Multimedia Đọc Báo in

Nhiều địa phương, đơn vị làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính

21:05, 10/11/2016

Chiều 10-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức họp cho ý kiến đối với dự thảo Báo cáo giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động của công dân, doanh nghiệp.

a

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát phát biểu tại buổi làm việc

Từ tháng 1-2013 đến hết tháng 6-2016, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát về công tác cải cách TTHC tại 4 đơn vị gồm Sở Kế hoạch - Đầu tư, UBND các huyện Buôn Đôn, M’Đrắk và Krông Búk. Kết quả cho thấy, các đơn vị đều làm tốt công tác phổ biến, quán triệt cán bộ, công chức các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn về mục đích, ý nghĩa, nội dung, yêu cầu, tiến độ thực hiện công tác cải cách TTHC gắn với trách nhiệm của tập thể và mỗi cán bộ, công chức; thiết lập Sổ theo dõi, giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả trong quá trình tiếp nhận, giải quyết các TTHC; kịp thời tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành, bãi bỏ những văn bản quy phạm pháp luật về cải cách TTHC theo thẩm quyền.

de
Đại biểu tham gia thảo luận 

Tại cuộc họp, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát đề nghị thời gian tới các cơ quan, đơn vị chức năng tỉnh, địa phương cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, kiên quyết trong chỉ đạo thực hiện, coi cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan hành chính Nhà nước, cơ quan chuyên môn cấp trên với UBND cấp dưới, giữa các bộ phận chuyên môn trong cùng cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các hồ sơ TTHC; chủ động trong công tác tham mưu UBND tỉnh để kịp thời công bố các văn bản thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.