Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

09:38, 17/01/2017

*Vừa qua, UBND huyện Ea H’leo đã tổ chức gặp mặt, tặng quà Tết cho 98 già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Trong năm qua, các già làng, trưởng buôn, người có uy tín trên địa bàn huyện luôn là những người đi đầu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo; là những nhân tố tích cực vận động đồng bào dân tộc thiểu số cùng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; tích cực vận động học sinh bỏ học tiếp tục đến trường, giữ gìn an ninh trật tự ở các khu dân cư...

Tại buổi gặp mặt, các già làng, trưởng buôn đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm có hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Lãnh đạo UBND huyện đã tặng 98 suất quà cho các già làng, người có uy tín trong cộng đồng (mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng).

UBND huyện M'Đrắk cũng đã tổ chức gặp mặt 67 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết Đinh Dậu năm 2017.

Tại hội nghị, UBND huyện đã thông tin tới các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2016; tình hình dân tộc và  kết quả thực hiện các chính sách dân tộc năm 2016 trên địa bàn huyện, nhiệm vụ trọng tâm công tác dân tộc năm 2017. Lãnh đạo huyện cũng biểu dương đóng góp to lớn của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đại diện người có uy tín trên địa bàn huyện đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị, như: Tăng cường tổ chức các đợt tham quan, học hỏi kinh nghiệm cho những người có uy tín; cần bổ sung thêm nguồn vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng cho các thôn, buôn còn đặc biệt khó khăn, giải quyết vấn đề môi trường và đầu tư trong xây dựng nông thôn mới...

Trong dịp này, UBND huyện M'Đrắk đã tặng giấy khen cho 10 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ an ninh trật tự năm 2016; tặng quà cho các đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Hoài Nam – Đức Khá


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.