Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh chào xã giao Đoàn Đại sứ Philippines

17:04, 11/03/2017

Chiều 11-3, UBND tỉnh tổ chức buổi chào xã giao Đoàn Đại sứ Philippines do ngài Đại sứ tại Việt Nam Noel Servigon làm Trưởng đoàn nhân dịp đến tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh.

21
Các đại biểu tham dự buổi chào xã giao Đoàn Đại sứ Philippines

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến ngài Đại sứ; giới thiệu những nét tổng quan của tỉnh Đắk Lắk, các tiềm năng, lợi thế về phát triển kinh tế, du lịch, nhất là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực như cà phê, cao su, hồ tiêu…

21
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà (bên phải) chia sẻ các tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển kinh tế với ngài Đại sứ Noel Servigon

Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh định hướng phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới sẽ tập trung vào công nghệ chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao; phát triển năng lượng sạch, năng lượng mặt trời; kêu gọi đầu tư các dự án khu du lịch quốc gia. Bên cạnh phát triển kinh tế, tỉnh Đắk Lắk cũng quan tâm đến công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chú trọng bảo vệ môi trường, cải cách hành chính nhằm tạo thuận lợi và kêu gọi các nhà đầu tư.

21
Ngài Đại sứ Noel Servigon tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh Đắk Lắk

Thay mặt Đoàn, ngài Đại sứ Noel Servigon bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của UBND tỉnh Đắk Lắk; đồng thời cho biết, tuy mới nhận nhiệm vụ từ năm ngoái và đây là lần đầu tiên đến với Tây Nguyên nhưng khi xem Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, ngài Đại sứ đã rất ấn tượng về trang phục, các nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh Tây Nguyên bởi có nhiều điểm tương đồng với đồng bào 5 tỉnh Tây Nguyên của Philippines. Ngài Đại sứ bày tỏ mong muốn Việt Nam và Philippines sẽ tăng cường hợp tác, xuất nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh trong thời gian tới, đặc biệt là các tỉnh của Philippines sẽ có cơ hội giao lưu với các tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.