Multimedia Đọc Báo in

Kịp thời kiểm tra xử lý đối với cán bộ đảng viên vi phạm

08:50, 12/04/2017

Liên quan đến những vi phạm của đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ, hiện đang là Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, đã được các cơ quan thông tin đại chúng phản ánh thời gian gần đây, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cũng như các cơ quan chức năng nhằm thông tin rõ hơn những nội dung liên quan đến vụ việc này.

Ban Nội chính Tỉnh ủy khẳng định: “Việc vi phạm kỷ luật của đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ không liên quan đến thời gian đồng chí Kỷ công tác tại Ban Nội chính Tỉnh ủy. Sau khi phát hiện các sai phạm trong thời gian công tác tại huyện Krông Pắc, Tỉnh ủy đã kịp thời xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý kỷ luật đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ. Tỉnh ủy đang tiếp tục xem xét giải quyết tiếp các việc có liên quan”.  

Ban Nội chính Tỉnh ủy cho biết, đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc nhiệm kỳ 2011-2016) được Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều động, phân công về làm Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk và chính thức nhận nhiệm vụ từ tháng 9-2015. Tại thời điểm đó, Tỉnh ủy chưa phát hiện các sai phạm của đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ và đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ chưa bị xem xét xử lý kỷ luật.

Ngày 13-6-2016, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk ban hành Quyết định số 70-QĐ/UBKTTU về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ. Đến ngày 31-10-2016, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 103-QĐ/UBKT thi hành kỷ luật vể Đảng đối với đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ với hình thức cảnh cáo do đã có những sai phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, bổ nhiệm, ký hợp đồng với giáo viên sai quy định; trong quản lý đầu tư xây dựng; vi phạm Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (bổ sung, sửa đổi) và Quy chế làm việc của UBND huyện nhiệm kỳ 2011-2016; thiếu gương mẫu trong kê khai tài sản, thu nhập, xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp. Như vậy, trong các nội dung sai phạm, khuyết điểm của đồng chí Kỷ được Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy nêu rõ tại Quyết định số 103 có việc làm nhà kiên cố trên đất nông nghiệp kể từ những năm 2011, 2012.

“Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ nêu trên đều xảy ra trong thời kỳ đồng chí đang làm Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc, không liên quan đến trách nhiệm của đơn vị hiện nay là Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk. Tuy nhiên, thời gian qua, một số bài báo, trang mạng khi phản ánh những vi phạm của đồng chí Kỷ đã đặt các tiêu đề đề cập đến “Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk”. Điều này đã gây hiểu lầm và làm ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh nói chung và của Ban Nội chính Tỉnh ủy nói riêng; tác động xấu đến tư tưởng, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh!” – Đây là tâm tư của một đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy.  

Hoàng Minh


Ý kiến bạn đọc