Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Đẩy mạnh xây dựng chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố

09:19, 28/06/2017

Trước tháng 12-2011, Đảng bộ TX. Buôn Hồ có 49 tổ chức cơ sở (TCCS) đảng trực thuộc với 2.112 đảng viên; 142/149 thôn buôn, tổ dân phố có đảng viên; 110/149 thôn, buôn, tổ dân phố có chi bộ đảng, còn 4 trường học công lập chưa có chi bộ đảng…

Trước thực tế có 7 thôn, buôn, tổ dân phố chưa có đảng viên, 39 thôn, buôn, tổ dân phố phải sinh hoạt ghép với các chi bộ khác, một số lãnh đạo chủ chốt ở các xã, phường chưa phải là đảng viên, Thị ủy Buôn Hồ đã ban hành Nghị quyết số 03 ngày 1-12-2011 về xây dựng chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố và phát triển đảng viên trong hệ thống chính trị xã, phường.

Nghị quyết số 03 được quán triệt đến các TCCS đảng, MTTQ và các đoàn thể, toàn thể cán bộ, đảng viên để trên cơ sở đó xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể phù hợp với thực tiễn địa phương. Việc chăm lo tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên, đặc biệt là phát triển đảng viên ở thôn, buôn, tổ dân phố chưa có  đảng viên là người tại chỗ được các cấp ủy Đảng chú trọng. Hằng năm, các cấp ủy Đảng đều xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên và phân công đảng viên theo dõi giúp đỡ quần chúng ưu tú để giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét kết nạp. Thông qua các hoạt động phong trào tại cơ sở, các tổ chức đoàn thể cũng giới thiệu nhiều nguồn quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thị ủy đã chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thị xã đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giảng dạy các lớp nhận thức về Đảng phù hợp với các đối tượng và coi đây là một trong những giải pháp để tạo nguồn và nâng cao chất lượng nguồn kết nạp đảng viên.

Chi bộ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng kết nạp đảng viên mới.
Chi bộ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng kết nạp đảng viên mới.

Mặt khác, Đảng bộ thị xã đã tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hầu hết các chi bộ đều duy trì tốt sinh hoạt định kỳ, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt cao. Thông qua sinh hoạt chi bộ làm cho đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, vai trò tiên phong gương mẫu, tích cực học tập, tu dưỡng rèn luyện và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cụ thể do cấp trên và chi bộ phân công.

Những biện pháp quyết liệt của Đảng bộ TX. Buôn Hồ đã tạo nên những kết quả đột phá trong xây dựng, củng cố tổ chức đảng, nâng cao hệ thống chính trị ở cơ sở: công tác tạo nguồn, phát triển Đảng không ngừng được tăng lên cả về số lượng và chất lượng, hằng năm việc kết nạp đảng viên mới tại đảng bộ các xã, phường đều đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Trong 5 năm qua, toàn Đảng bộ thị xã đã phát triển được 894 đảng viên mới, có 115/149 chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố có đủ đảng viên là người tại chỗ, 100% trường công lập có chi bộ đảng; hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị đã có những chuyển biến tích cực; vai trò lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở ngày càng được khẳng định. Các chi bộ, ban tự quản thôn, buôn, tổ dân phố được tăng cường, hoạt động hiệu quả hơn; đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được rèn luyện trưởng thành, có nhiều đóng góp trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Đảng bộ TX. Buôn Hồ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt, tạo nguồn cán bộ có chất lượng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; tập trung lãnh đạo các chi bộ triển khai thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.