Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà Thiếu tướng Y Blốk Êban

21:37, 25/07/2017

Sáng 25-7, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đã đến thăm và tặng quà Thiếu tướng Y Blốk Êban nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2017).

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu thăm hỏi Thiếu tướng Y Blốk Êban.
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu ân cần thăm hỏi Thiếu tướng Y Blốk Êban.

Thiếu tướng Y Blốk Êban năm nay đã hơn 100 tuổi. Năm 15 tuổi, ông bị thực dân Pháp bắt đi làm lính khố xanh, sau đó gác tù tại Nhà đày Buôn Ma Thuột. Tại đây, ông được các chiến sĩ cộng sản giác ngộ. Năm 1946 ông trở thành cán bộ quân đội cách mạng. Sau Chiến thắng Buôn Ma Thuột, Đại tá Y Blốk Êban giữ cương vị Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk cho đến ngày về hưu. Năm 1982, ông được phong quân hàm Thiếu tướng.

Bày tỏ vui mừng được thăm vị tướng đầu tiên của đại ngàn Tây Nguyên, người vinh dự nhiều lần được gặp Bác Hồ, đồng chí Êban Y Phu trân trọng thăm hỏi và chúc Thiếu tướng luôn khỏe mạnh để tiếp tục đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng tỉnh Đắk Lắk.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.