Multimedia Đọc Báo in

Những việc làm thiết thực theo gương Bác ở huyện M'Đrắk

08:42, 24/07/2017

Đảng bộ huyện M’Đrắk hiện có 39 tổ chức cơ sở (TCCS) đảng trực thuộc (21 Đảng bộ, 17 chi bộ trực thuộc), với 2.936 đảng viên.

Những năm qua các cấp ủy, TCCS đảng, tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực…

Các cấp ủy đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương của Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình; đưa vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của chi bộ… Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với những cách làm hay, sáng tạo và mang lại hiệu quả thiết thực. Học tập tinh thần tiết kiệm theo tấm gương của Bác, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 60-KH/HU ngày 15-3-2013 về “thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 và những năm tiếp theo”. Theo đó, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên toàn huyện đóng góp 1 ngày lương để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, cơ sở vật chất ở các vùng sâu, vùng xa trong huyện. Kể từ năm 2013 đến nay, toàn huyện đã vận động đóng góp được hơn 1,8 tỷ đồng xây dựng 6 phòng học và các phòng công vụ cho học sinh, giáo viên ở xã Cư San và Cư Prao.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Ea Pil.
Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Ea Pil.

Đối với Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện, việc học tập và làm theo gương Bác được thực hiện bằng việc các y, bác sĩ luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực phục vụ chăm sóc người bệnh; nghiên cứu ứng dụng nhiều kỹ thuật mới vào điều trị; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hạn chế việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên nên giảm chi phí điều trị và phiền hà cho người bệnh. Hay như cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã xây dựng được 188 mô hình “nuôi heo đất”, 132 mô hình “ống tiền tiết kiệm”, 278 mô hình “hũ gạo tiết kiệm”... với tổng số tiền trên 900 triệu đồng, 24 tấn gạo để hỗ trợ cho gần 900 chị em có hoàn cảnh khó khăn vay. Bên cạnh đó, toàn huyện cũng có 259 nhóm tín dụng tiết kiệm, 237 tổ hùn vốn, 42 tổ hùn thóc… với số tiền gần 3,7 tỷ đồng, 18 tấn thóc cho hơn 1.600 lượt hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vay không lấy lãi để phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Còn tại Đảng bộ Công an huyện, việc làm theo lời Bác được thực hiện bằng các công việc cụ thể như: thành lập Câu lạc bộ “Giọt máu hồng” với 30 đoàn viên tham gia, sẵn sàng hiến máu cứu người khi có yêu cầu; xây dựng các công trình “đoạn đường không xảy ra tai nạn giao thông”, “địa bàn không có tệ nạn ma túy, mại dâm”; tổ chức làm việc ngày thứ bảy ở một số bộ phận… Bên cạnh đó, Công an huyện cũng duy trì đều đặn hoạt động của Đội quản lý hành chính khi đến tận các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số làm chứng minh nhân dân cho người dân; phối hợp với Bưu điện huyện chuyển chứng minh nhân dân đến tận nhà người dân.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên thực hiện việc tiết kiệm theo tấm gương của Bác với việc làm cụ thể như vận động đoàn viên, hội viên xây dựng các loại quỹ với trị giá hàng tỷ đồng để giúp đỡ các gia đình chính sách, người nghèo… Chỉ tính trong năm 2016, Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động được hơn 670 triệu đồng; Quỹ Đoàn kết tương trợ công đoàn của Liên đoàn Lao động huyện được hơn 1,9 tỷ đồng; Hội Nông dân huyện vận động Quỹ Giúp hội viên nông dân giảm nghèo được 80 triệu đồng, hơn 39.000 cây giống, 176 con giống… Từ các nguồn quỹ này, thời gian qua, các cấp, các ngành trong huyện đã hỗ trợ xây dựng 107 căn nhà các loại trao tặng hộ nghèo, hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với trị giá gần 4 tỷ đồng.

Đồng chí Đinh Khắc Tuấn, Bí thư Huyện ủy M’Đrắk cho biết, chuyển biến rõ nhất trong việc học tập và làm theo gương Bác là nhận thức của các cấp ủy, các ban, ngành, đoàn thể. Hầu hết cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân; kiên quyết đấu tranh phòng chống tham ô, lãng phí, thực hành tiết kiệm và giải quyết hiệu quả những khó khăn, bức xúc từ cơ sở. Thời gian tới, Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, với việc làm và hành động cụ thể; đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để việc học tập và làm theo gương của Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục… 

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.