Multimedia Đọc Báo in

Ấm tình quân dân

15:04, 26/08/2017

Xây dựng kênh mương nội đồng, hỗ trợ phát triển kinh tế, khắc phục hậu quả thiên tai… là những việc làm cụ thể, thiết thực của lực lượng vũ trang huyện Ea Súp đối với người dân vùng biên.

Trên đường dẫn ra hệ thống kênh mương ở địa bàn xã Ea Lê do cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ea Súp xây dựng, chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Kim Thu (thôn 8) đi thăm lúa, bà phấn khởi ngắm ruộng lúa đang trổ đòng: “Nhờ có bộ đội làm hệ thống kênh mương này nên tha hồ nước tưới, lúa mới tốt tươi như vậy, hy vọng sẽ cho năng suất cao”.   

Hơn 1 năm về trước, cánh đồng thôn 8 và thôn 16 (xã Ea Lê) thường xuyên thiếu hụt nước tưới, hệ thống kênh mương không bảo đảm đã ảnh hưởng đến năng suất của hơn 450 ha cây trồng. Trước thực tế đó, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện đã không quản nắng mưa, đóng góp hàng nghìn ngày công xây dựng kênh mương nội đồng. Hơn 1 tháng rưỡi hành quân dã ngoại, kết hợp xây dựng nông thôn mới, con mương bê tông dần hình thành trong niềm phấn khởi của người dân. Không chỉ vậy, bộ đội còn nhiệt tình giúp dân ngày công lao động, phát triển kinh tế; thường xuyên sâu sát, gắn bó sống chan hòa, được người dân quý mến…

Kênh mương do lực lượng vũ trang huyện  phối hợp  xây dựng  cung cấp nước tưới  cho  cánh đồng  xã Ea Lê.
Kênh mương do lực lượng vũ trang huyện phối hợp xây dựng cung cấp nước tưới cho cánh đồng xã Ea Lê.

Với người dân xã Cư M’lan, cơn lốc xoáy diễn ra giữa tháng 4-2017 đến nay vẫn còn là nỗi ám ảnh khi đang ở yên lành trong nhà bỗng dưng mái tôn bay vèo vèo trên đầu, cây đổ, nhà sập… khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh ngộ hết sức khó khăn. Kịp thời có mặt tại các điểm ảnh hưởng thiên tai, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp bà con ổn định lại cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Kim Hương (thôn 5, xã Cư M’lan) nhớ lại: “Nếu hôm đó không có bộ đội động viên, giúp đỡ, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới dọn dẹp xong đống đổ nát…”

Xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị nên trong 5 năm qua, Ban CHQS huyện Ea Súp đã phối hợp giúp dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế, khắc phục hậu quả thiên tai, tu sửa các công trình công cộng với trên 1.670 ngày công; tổ chức phát động 2 đợt quyên góp, qua đó hỗ trợ trên 3.500 kg gạo, gần 1.000 bộ quần áo, chăn màn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp tổ chức nhiều đợt tuyên truyền vệ sinh phòng dịch sốt xuất huyết và dịch cúm AH1N1 ở các thôn, buôn; khám, phát thuốc miễn phí cho 250 lượt người dân…

Cùng với đó, Ban CHQS huyện còn phối hợp với cụm dân vận tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, nhằm động viên, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Mới đây nhất, đơn vị đã cùng Cụm dân vận số 1 (gồm Ban CHQS các huyện: Ea Súp, Buôn Đôn, Krông Pắc, Krông Bông, Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột) hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yang Reh (huyện Krông Bông). 

Với tâm niệm, mọi hoạt động công tác dân vận phải hướng về cơ sở, xuất phát từ thực tế tình hình và tâm tư nguyện vọng của bà con, lực lượng vũ trang huyện đã và đang góp phần gắn kết tình quân dân, được người dân, cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, quý mến. 

Thượng tá Nguyễn Trãi, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ea Súp cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nắm chắc tình hình thực tế trên địa bàn huyện để tham gia các chương trình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giúp dân xóa đói giảm nghèo; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là ở các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa…

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.