Multimedia Đọc Báo in

Chuyển biến tích cực từ việc học tập, làm theo gương Bác ở Quảng Hiệp

07:44, 22/08/2017

Đảng bộ xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) có 20 chi bộ trực thuộc, với 215 đảng viên, trong đó có 12 chi bộ thôn.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong thời gian qua, Đảng bộ xã đã đẩy mạnh quán triệt, học tập Chỉ thị, các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong việc tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cán bộ, đảng viên…

Minh chứng rõ nét nhất được thể hiện tại bộ phận một cửa của xã, là nơi tiếp và giải quyết tất cả giao dịch của các tổ chức, cá nhân trong mọi lĩnh vực. Các cán bộ tại đây luôn có thái độ thân thiện, nhẹ nhàng và cởi mở khi tiếp công dân, góp phần tạo sự hài lòng cho nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính. Ông Lưu Xuân Bách, người dân thôn Hiệp Đoàn, xã Quảng Hiệp nhận xét: “Thỉnh thoảng có việc đến UBND xã làm các thủ tục, giấy tờ, tôi rất hài lòng. Cán bộ xã hướng dẫn rất ân cần, tận tình, chu đáo và làm rất nhanh gọn, kết quả trả đúng hẹn”.

Người dân đến làm thủ tục, giấy tờ tại bộ phận một cửa xã Quảng Hiệp.
Người dân đến làm thủ tục, giấy tờ tại bộ phận một cửa xã Quảng Hiệp.

Bên cạnh đó, trên cơ sở đặc thù của địa phương, xã đã triển khai duy trì và nhân rộng nhiều mô hình hay, việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa sâu rộng. Trong đó, tiêu biểu là xây dựng Quỹ Giúp nhau xóa đói giảm nghèo và mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”, đây cũng là một trong những nội dung được Đảng bộ xã thực hiện có hiệu quả trong việc học tập và làm theo Bác. Qua 1 năm triển khai, xã Quảng Hiệp đã huy động nhân dân đóng góp xây dựng nguồn Quỹ Giúp nhau xóa đói giảm nghèo được hơn 1 tỷ đồng, qua đó giúp hàng trăm hộ nghèo, khó khăn được vay vốn với lãi suất thấp để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh; nuôi được 255 con “Heo đất tiết kiệm”, với số tiền trên 104 triệu đồng, qua đó có 17 hộ nghèo được hỗ trợ nuôi dê sinh sản (bình quân mỗi hộ được hỗ trợ 1 cặp dê giống) với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng…

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được xã Quảng Hiệp gắn kết chặt chẽ với phong trào xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn. Trong năm 2016, xã Quảng Hiệp đã huy động nhân dân xây mới, sửa chữa được 3 cổng chào tại thôn Hiệp Tiến, Hiệp Hòa và Hiệp Nhất (trị giá 115 triệu đồng), xây dựng mới 3 hội trường tại thôn Hiệp Đạt, Hiệp Hưng và Hiệp Thịnh (trị giá 480 triệu đồng); nâng cấp, sửa chữa được 6 tuyến đường với chiều dài hơn 3,6 km (trị giá gần 100 triệu đồng). Ngoài kinh phí, người dân còn đóng góp ngày công lao động và tự nguyện hiến đất để mở rộng, uốn nắn lại những con đường cho thẳng, đẹp… Nhờ huy động tốt sức dân, tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Quảng Hiệp được đẩy nhanh. Đến nay, xã đã đạt được 16/19 tiêu chí nông thôn mới và hiện đang là một trong 6 địa phương dẫn đầu về xây dựng nông thôn mới của huyện Cư M’gar.

Với những kết quả trên, Đảng bộ xã Quảng Hiệp đã trở thành một trong những điểm sáng của huyện trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.