Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng nông thôn mới ở Ea Yông: Phát huy vai trò của các chi bộ thôn, buôn

08:27, 16/08/2017

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Ea Yông (huyện Krông Pắc) đã đổi thay với những con đường bê tông bằng phẳng, những ngôi nhà khang trang mọc lên san sát.

Ông Nguyễn Phụng Minh, Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ: Để có được những kết quả bước đầu trong xây dựng NTM, bên cạnh việc xã đã phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể ở xã, còn phải kể đến sự tham gia đóng góp rất lớn của các chi bộ Đảng thôn, buôn. Trong đó, nổi bật là việc phát huy vai trò của 21 chi bộ thôn, buôn trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia tích cực xây dựng NTM, minh chứng có thể kể đến là Chi bộ thôn Tân Thành, Chi bộ thôn Tân Tiến.

Trước đây mỗi lần thôn Tân Thành tổ chức họp đều phải đi mượn địa điểm, nhưng khi cấp ủy và Ban tự quản thôn vận động, Hội trường thôn với diện tích 150 m2 đã được xây dựng trên phần đất hỗ trợ của Công ty Cà phê Phước An, cùng với kinh phí 420 triệu đồng, trong đó có 220 triệu là người dân trong thôn đóng góp cùng với nhiều ngày công. Ông Phạm Ngọc Tuấn, Bí thư Chi bộ thôn Tân Thành phấn khởi cho biết: “Phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ, sự gương mẫu của đảng viên, nói đi đôi với làm, nói là làm ngay, khi phát động các phong trào, người dân đều hưởng ứng. Đến nay toàn bộ đường ngõ xóm trong thôn đều đã được bê tông cứng hóa đạt chuẩn nhà nước đề ra”.

Một tuyến đường của thôn Tân Lập được làm khang trang.
Một tuyến đường của thôn Tân Lập được làm khang trang.

Thôn Tân Lập cũng là đơn vị có thành tích tốt trong thực hiện xây dựng NTM của xã Ea Yông. Với những con đường đã được bê tông hóa bằng phẳng trải ra khắp thôn xóm. Từ năm 2014 đến nay người dân đóng góp 1,2 tỷ đồng để làm 13 tuyến đường ngang dọc của thôn với tổng chiều dài hơn 3.750 m, hiện chỉ còn 650 m2 đường nội đồng đang được triển khai thực hiện. Cũng như thôn Tân Thành, thôn Tân Lập luôn nêu cao vai trò lãnh đạo và gương mẫu của Cấp ủy, chi bộ và đảng viên. Với phương châm “Cán bộ, đảng viên bắt tay làm trước để người dân học tập, noi theo”, đảng viên của Chi bộ thôn Tân Lập đã gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, nhất là trong việc giải phóng mặt bằng, hiến đất làm đường, đóng góp tiền và ngày công để làm các công trình hạ tầng NTM. Điển hình là ông Trần Kiên Cường, nguyên là Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập đã nêu cao trách nhiệm của một đảng viên, ông cùng Ban tự quản dự toán chi tiết các hạng mục, xin xét duyệt của xã, huyện để tiến hành thi công. Với tinh thần dân chủ, cách làm công khai, vận động đóng góp tiền phù hợp với từng hoàn cảnh, theo từng mức đóng khác nhau, đặc biệt thu được đến đâu tổ chức thi công ngay đến đấy…, việc thi công được người dân cùng tham gia, giám sát, vì thế đã được bà con trong thôn ủng hộ nhiệt tình.

Với những cách làm hay, hợp ý Đảng và lòng dân, các chi bộ thôn, buôn đã cùng với Đảng ủy xã Ea Yông đưa phong trào xây dựng NTM của toàn xã thực hiện sôi nổi.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.