Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (mở rộng)

09:06, 29/09/2017

Ngày 28-9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (mở rộng) để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm; Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18-5-2012 của Tỉnh ủy (gọi tắt là Nghị quyết số 10) về đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển sản xuất và đời sống đến năm 2015 và định hướng đến 2020. Đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, từ đầu năm đến nay, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2016. 

Hc
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong 9 tháng, giá trị tổng sản phẩm ước đạt 26.406 tỷ đồng, tăng 6,79% so với cùng kỳ 2016; sản xuất công nghiệp ổn định, trong đó, sản lượng điện sản xuất tăng 53% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 47.468 tỷ đồng, tăng trên 11% so với cùng kỳ năm 2016.Tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước ước đạt 3.541 tỷ đồng, bằng 78,7% kế hoạch của tỉnh, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2016. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội… được quan tâm đầu tư.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục như: một số chỉ tiêu kinh tế có tăng so với cùng kỳ nhưng chưa đạt kế hoạch đề ra; tình trạng khai thác tài nguyên khoáng sản không bảo đảm các yêu cầu về bảo vệ môi trường còn xảy ra ở nhiều nơi; quản lý đất đai của một số địa phương và công ty nông lâm nghiệp còn thiếu chặt chẽ; chương trình nông thôn mới triển khai còn chậm; tình trạng thừa và thiếu giáo viên còn xảy ra trên một số địa phương trong tỉnh...

Hc
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2017

Đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10, hầu hết các đại biểu đều thống nhất cho rằng, nhận thức của cán bộ, đảng viên ở các đơn vị, địa phương trong tỉnh về mục đích, vị trí, vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của công tác phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã được nâng lên rõ rệt.

Thông qua các dự án, chương trình chuyển giao kỹ thuật sử dụng các chế phẩm vi sinh vật trong sản xuất nông nghiệp đã từng bước nâng cao được nhận thức, giúp người dân thấy được hệ lụy của việc lạm dụng hóa chất nông nghiệp và vai trò của các chế phẩm sinh học trong ổn định độ phì nhiêu đất, gìn giữ môi sinh, góp phần sản xuất nông nghiệp bền vững.

Hc
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Nguyễn Thành Dũng tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh tiếp tục bám sát nội dung Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 9-12-2016 của Tỉnh ủy về nhiệm vụ năm 2017 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác trong 3 tháng cuối năm 2017; tiếp tục rà soát, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu có khả năng đạt thấp để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện; tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các cấp ủy đảng triển khai thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và việc khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên năm 2017.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.