Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên

21:37, 29/09/2017
Sáng 29-9, Thành ủy Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện công tác xây dựng Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên (DBĐV). Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột chủ trì hội nghị.
 
Từ năm 2011 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp về công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Quân sự tỉnh đối với Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột nói chung và lực lượng DQTV nói riêng, cấp ủy, chi bộ các ban, ngành đoàn thể trực thuộc Thành ủy đã phát huy vai trò trách nhiệm và chức năng tham mưu giúp Thành ủy lãnh đạo hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong lực lượng DQTV và DBĐV. Nhờ đó, chất lượng DQTV và DBĐV từng bước được nâng lên, nhất là chất lượng chính trị và độ tin cậy trong thực hiện nhiệm vụ.
 
th
Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột phát biểu tại hội nghị.
 
Từ năm 2011 đến nay, Đảng bộ Thành phố đã kết nạp được 372 đảng viên trong lực lượng DQTV, chiếm 30,03% (tăng 5,66% so với năm 2011); kết nạp 142 đảng viên trong lực lượng DBĐV, chiếm 10,57% (tăng 2,91% so với năm 2011); đã kiện toàn 21/21 chi bộ quân sự có cấp ủy. 
 
Hội nghị cũng nêu lên một số tồn tại hạn chế như: năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số chi bộ quân sự tuy đã được nâng lên song vẫn còn nhiều mặt chưa đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ; tỉ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV và DBĐV ở một số xã phường còn thấp; một số cán bộ đảng viên năng lực, trách nhiệm có mặt chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, thiếu tính tiền phong, gương mẫu; trong sinh hoạt tự phê bình và phê bình còn nể nang, ngại va chạm. 
 
th
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm yêu cầu cấp ủy, cơ sở đảng trực thuộc tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tăng cường công tác xây dựng Đảng trong lực lượng DQTV và DBĐV; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, Pháp lệnh DQTV, DBĐV; thường xuyên quản lý nắm chắc tư tưởng, nhận định, đánh giá đúng những vấn đề nảy sinh trong nội bộ; kết hợp chặt chẽ công tác chính trị tư tưởng với công tác tổ chức, công tác chính sách, kiên quyết xử lý những cán bộ đảng viên vi phạm kỷ luật đảng, thoái hóa về phẩm chất, lối sống.
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.