Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn nghiên cứu của Học viện Chính trị Khu vực III

18:49, 09/01/2018
Chiều 9-1, Đoàn nghiên cứu thực tế của Học viện Chính trị Khu vực III gồm 47 học viên lớp Cao cấp Lý luận chính trị K47A đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để tìm hiểu về thực trạng và những vấn đề đặt ra với sự phát triển của đô thị Đắk Lắk.
 
Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Tại buổi làm việc, UBND tỉnh và Đoàn nghiên cứu đã trao đổi nhiều ý kiến, kinh nghiệm chung quanh các vấn đề phát triển hạ tầng giao thông, đô thị, quy hoạch khu dân cư, thu hút các nguồn lực đầu tư…
 
th
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi làm việc
 
Đắk Lắk hiện có 15 đơn vị hành chính cấp huyện và 16 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa trên 24,38%. Tuy dân số ở mức cao nhất trong vùng Tây Nguyên nhưng tỷ lệ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh thấp hơn bình quân vùng Tây Nguyên 29%, qua đó thể hiện sự mất cân đối giữa khu vực thành thị và nông thôn. Hiện nay, tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung trên địa bàn toàn tỉnh đạt 100%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch phân khu đạt 48%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết đạt 8,7%. 
 
Quy hoạch xây dựng vùng của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 140/2014/NQ-HĐND ngày 13-12-2014 và được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3218/QĐ-UBND ngày 31-12-2014. Theo đó, định hướng tổ chức và phát triển không gian theo 3 vùng lãnh thổ, bao gồm: vùng đô thị hóa, vùng nguyên liệu nông sản giá trị cao, vùng bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên. Quy mô dân số hiện trạng toàn tỉnh năm 2015 có 1.853.698 người với tỷ lệ đô thị hóa 24,3%, dự báo đến năm 2020 có 1.972.000 người với tỷ lệ đô thị hóa 35% và đến năm 2030 có 2.178.000 người, tỷ lệ đô thị hóa 47%. 
 
th
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho biết, tỉnh Đắk Lắk đang tích cực xây dựng và thực hiện hiệu quả Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, đẩy mạnh cải cách hành chính các cấp. Mục tiêu đặt ra là xây dựng TP. Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, đô thị hạt nhân trong tam giác phát triển Việt Nam- Lào- Campuchia phát triển bền vững gắn với thiên nhiên mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Tây Nguyên. 
 
Hồng Chuyên
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.