Multimedia Đọc Báo in

Những nỗ lực trong thực hiện công tác cán bộ nữ ở huyện M'Đrắk

08:04, 28/05/2018

Thực hiện Chương trình số 15 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Chiến lược Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2011-2020, trong những năm qua, đảng ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện M’Đrắk đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển cán bộ nữ.

Việc xây dựng đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý được các cấp ủy đảng, chính quyền xã Ea Pil chú trọng, xem đây là một trong những nội dung quan trọng của công tác cán bộ. Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và tỷ lệ cán bộ nữ trong hệ thống chính trị. Trong đó, chỉ đạo các cấp ủy chú trọng phát hiện, lựa chọn cán bộ nữ có đủ tiêu chuẩn về năng lực, phẩm chất để quy hoạch, tạo điều kiện cho cán bộ nữ học tập nâng cao trình độ và bổ nhiệm, đề cử, bố trí giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp. Nhờ sự quan tâm đó, nhiều cán bộ nữ đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, đóng góp tích cực trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị Nguyễn  Thị Linh,  Phó Chủ tịch UBND xã  Krông Jing (huyện M'Đrắk) được trao  giải Nhất  tại Hội thi  “Chủ tịch,  Phó Chủ tịch UBND xã với pháp luật” tỉnh năm 2016.  Ảnh: D. Tiến
Chị Nguyễn Thị Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Krông Jing (huyện M'Đrắk) được trao giải Nhất tại Hội thi “Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã với pháp luật” tỉnh năm 2016. Ảnh: D. Tiến

Ông Nguyễn Văn Tám, Bí thư Đảng ủy xã Ea Pil cho biết: Hiện nay, tổng số cán bộ nữ tham gia công tác trên địa bàn xã là 12 đồng chí, chiếm trên 30%; trong đó, có 1 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, 8 đồng chí là đại biểu HĐND xã (chiếm 28,5%), 7 người là cán bộ, công chức cấp xã (chiếm trên 58%). Trong số cán bộ nữ, có 3 người có trình độ đại học, 8 người đang được tạo điều kiện theo học đại học; 3 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị; có 5 đồng chí nữ là bí thư, phó bí thư chi bộ, 3 trưởng, phó thôn là nữ. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo các chi bộ giới thiệu các nữ quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Từ năm 2015 đến nay, xã Ea Pil kết nạp được 13 đảng viên nữ, nâng tổng số đảng viên nữ trong toàn Đảng bộ lên 57 đồng chí, chiếm 33,3%.

Còn ở xã Krông Jing, nhằm nâng cao chất lượng, phát huy vai trò của cán bộ nữ, Đảng ủy, UBND xã đã quan tâm công tác quy hoạch, phát triển đội ngũ cán bộ nữ; thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch; luân chuyển, sắp xếp công việc phù hợp với trình độ, năng lực, bảo đảm tính kế thừa. Đồng thời, cử số cán bộ nữ thuộc diện quy hoạch đi học các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, theo chuẩn các chức danh. Đến nay, tổng số cán bộ nữ tham gia công tác trên địa bàn xã là 13 người, chiếm 31%; trong đó, có 4 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã (chiếm 28,5%), 12 người là đại biểu HĐND xã (chiếm 40%). Trong số cán bộ nữ có 4 người có trình độ đại học, 13 người trình độ trung cấp lý luận chính trị. Tại các thôn, buôn có 10 đồng chí nữ là bí thư, phó bí thư chi bộ và 5 trưởng, phó thôn. Nhiều cán bộ nữ được đào tạo và bố trí công tác phù hợp đã phát huy năng lực, sở trường, không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ và được quần chúng tin yêu.

Như chị Nguyễn Thị Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Krông Jing bắt đầu tham gia công tác từ năm 1999 với vai trò là Bí thư Đoàn xã. Nhờ sự nỗ lực của bản thân, sự tin tưởng của lãnh đạo địa phương và sự giúp đỡ của tập thể, chị đã hoàn thành tốt những công việc được giao. Đến năm 2006, chị Linh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐND xã và từ năm 2009 đến nay là Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã Krông Jing, kiêm nhiệm Chủ tịch Hội Khuyến học, Giám đốc Trung tâm giáo dục cộng đồng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ và đại biểu HĐND xã, Bí thư Chi bộ 4... Chị Linh đã được tạo điều kiện theo học và tốt nghiệp Đại học Luật, Trung cấp lý luận chính trị. Đến nay, sau 19 năm công tác, chị Linh đã đạt nhiều thành tích và được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2016, chị đã đoạt giải Nhất tại Cuộc thi “Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã với pháp luật” tỉnh Đắk Lắk.

Các cấp ủy đảng, chính quyền huyện M'Đrắk tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ nữ học tập nâng cao trình độ; đồng thời, bố trí cán bộ nữ giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị để trưởng thành qua thực tiễn; tăng cường động viên các nữ cán bộ phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vị thế của mình trong xã hội…

Huyện M’Đrắk hiện có 52 cán bộ nữ tham gia cấp ủy huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 (chiếm 14,5%); 123 cán bộ nữ tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 (chiếm 31,8%). Hiện nay, huyện cũng đã thực hiện xong quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp giai đoạn 2020-2025, trong đó, quy hoạch cán bộ nữ vào cấp ủy cấp huyện đạt tỷ lệ 34,7%, Ban Thường vụ Huyện ủy 19,2%; quy hoạch cán bộ nữ vào cấp ủy cơ sở đạt tỷ lệ 18,5%, ban thường vụ cấp ủy cấp xã, thị trấn 21%. 

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.