Multimedia Đọc Báo in

Nhân lên niềm vui từ "Tiết kiệm làm theo lời Bác"

08:14, 11/06/2018

Nhờ Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” do Huyện ủy Krông Búk phát động, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn đã được hỗ trợ kịp thời, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Những năm trước đây, cứ vào mùa mưa là bà H’Đrang Niê (SN 1938, ở thôn 1, xã Tân Lập, huyện Krông Búk) lại tất tả nhờ bà con hàng xóm sang chống dột ngôi nhà đã xuống cấp của mình. Bà H’Đrang là thương binh, đang sống cùng con gái chưa có việc làm ổn định. Biết được hoàn cảnh, tháng 5-2017, Huyện ủy Krông Búk đã hỗ trợ bà 50 triệu đồng từ Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” để làm Nhà tình nghĩa, phần còn lại do bà con, hàng xóm chung tay giúp đỡ. Bà H’Đrang xúc động nói: “Tôi cứ nghĩ rằng cả đời vẫn phải ở trong căn nhà dột nát, xiêu vẹo. Có được căn nhà mới, tôi vui lắm”.

Bà H’Đrang Niê chia sẻ niềm vui được ở trong căn nhà mới với cán bộ Tuyên giáo xã Tân Lập (huyện Krông Búk).
Bà H’Đrang Niê chia sẻ niềm vui được ở trong căn nhà mới với cán bộ Tuyên giáo xã Tân Lập (huyện Krông Búk).

Tương tự, trường hợp của vợ chồng ông Đặng Bá Tư và bà Nguyễn Thị Tứ, ở thôn Nam Anh (xã Chư Kbô) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng đã được hỗ trợ  5 triệu đồng từ Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” . Ông Tư đi bộ đội năm 1965, đến năm 1969 thì bị thương và xuất ngũ. Năm 2001, rời quê hương, gia đình ông Tư vào Đắk Lắk lập nghiệp, song chẳng may ông bị tai biến nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt đều trông chờ vào vợ, nên khó khăn chồng chất khó khăn. Ngoài hỗ trợ về vật chất, Huyện ủy Krông Búk thường xuyên cử cán bộ xuống động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình ông Tư phát triển kinh tế…

Đồng chí Hoàng Kiên Cường, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết, xác định Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” là việc làm thiết thực, ý nghĩa, trong những năm qua các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn đã quán triệt nội dung, nêu rõ mục đích và triển khai thực hiện nghiêm túc đến cán bộ, đảng viên, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ đến ý thức, thái độ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Chính vì vậy,  Chương trình nhanh chóng nhận được sự đồng tình hưởng ứng và lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, mang lại hiệu quả cao.  Cụ thể, từ năm 2015 đến 2017, Chương trình đã vận động được hơn 1,1 tỷ đồng, hỗ trợ 121 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ neo đơn, mất sức lao động, không nơi nương tựa và cán bộ, đảng viên gặp hoạn nạn với số tiền gần 612 triệu đồng, trong đó hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa cho 5 gia đình chính sách… Riêng 5 tháng đầu năm 2018, Chương trình đã hỗ trợ 56 hộ với số tiền 210 triệu đồng. Không chỉ vận động trong cán bộ, đảng viên, Huyện ủy  Krông Búk còn kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức xã hội… chung tay đóng góp để hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp đặc biệt khó khăn. Tiêu biểu như phối hợp với Ngân hàng Vietcombank Đắk Lắk xây nhà Tình nghĩa tặng bà Nguyễn Thị Miện (xã Chư Kbô)…

Đánh giá về Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”, đồng chí Y Mơ Mlô, Phó Bí thư Huyện ủy Krông Búk cho rằng, Chương trình đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nhiệt tình hưởng ứng, lan tỏa sâu rộng bởi mang ý nghĩa nhân văn và giáo dục sâu sắc. Qua Chương trình, cán bộ, đảng viên đã nâng cao ý thức tự giác, nêu cao tính gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.