Multimedia Đọc Báo in

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các văn bản trình tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá IX

17:45, 21/11/2018
Ngày 21-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp thẩm tra các báo cáo trình tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá IX. 
 
Thẩm tra báo cáo kết quả công tác của Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019, Ban Pháp chế đánh giá cao những kết quả các ngành đã đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị các đơn vị cần bổ sung, so sánh, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ so với năm 2017, qua đó đề xuất các giải pháp hiệu quả nhằm tham mưu cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
 
Các ngành cũng cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm công vụ, kịp thời chấn chỉnh, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương công vụ đối với cán bộ, công chức…
 
th
Trưởng Ban Pháp chế Phạm Hát chủ trì, phát biểu tại cuộc họp.
 
Thẩm tra Báo cáo tình hình công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật năm 2018 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, Ban Pháp chế đề nghị các cấp, các ngành liên quan cần thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm từ cấp tỉnh đến cơ sở; nghiên cứu, sử dụng nhiều biện pháp nhằm nắm bắt hoạt động của đối tượng và đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả; tập trung đấu tranh phòng, chống các vi phạm pháp luật nghiêm trọng, phức tạp.
 
Đối với việc thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng, các cấp, ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp, gắn công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo với công tác phòng chống tham nhũng, qua đó kịp thời phát hiện nhiều vi phạm về kinh tế, kiến nghị xử lý nghiêm minh, đúng luật đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm. 
 
th
Lãnh đạo Viện KSND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
 
Trong năm 2018, toàn tỉnh đã triển khai 199 cuộc thanh tra, phát hiện 50 đơn vị có sai phạm về kinh tế với số tiền trên 35 tỷ đồng. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực.
 
Trong năm, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp nhận 3.694 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó đã giải quyết 123 đơn khiếu nại, 41 đơn tố cáo, các vụ khiếu kiện đông người được giải quyết ngay từ cơ sở, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Trưởng Ban Pháp chế Phạm Hát tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu. Trên cơ sở đó, Ban Pháp chế sẽ tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thành các báo cáo trong thời gian sớm nhất để trình tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá IX sắp đến.

Hồng Chuyên
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.