Multimedia Đọc Báo in

Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu

22:41, 03/04/2019

Chiều 3-4, Đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản do đồng chí Nguyễn Việt Anh, Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm phát hành dịch vụ truyền thông, Tạp chí Cộng sản làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy nhằm khảo sát tình hình mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại Đắk Lắk.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các Ban xây dựng Đảng, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Báo Đắk Lắk và Bưu điện tỉnh.

f
Đồng chí Nguyễn Việt Anh, Trưởng Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện Kết luận số 29-KL/TW ngày 25-8-2012 của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW ngày 28-12-1996 của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã quán triệt và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cấp ủy đảng các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc thực hiện.

Hằng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng tăng cường đôn đốc các tổ chức đảng mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, đồng thời phối hợp với Bưu điện tỉnh phát hành kịp thời đến cơ sở và các đối tượng. 

Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các đảng bộ, chi bộ trong toàn tỉnh có sự chuyển biến rõ nét. Tuy nhiên, vẫn còn một số tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm đến công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; văn hóa đọc của cán bộ, đảng viên nhiều nơi còn hạn chế…

f
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao đổi một số vấn đề liên quan với Đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cho rằng: Nguyên nhân khiến việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng còn nhiều hạn chế là do sự phân bổ kinh phí ở một số đơn vị, địa phương chưa hợp lý; sự bùng nổ thông tin; một số của cấp ủy chưa nhận thức đầy đủ về việc mua và sử dụng báo, tạp chí của Đảng, không sử dụng báo Đảng làm phương tiện, công cụ để sinh hoạt chính trị, tư tưởng.

Trong thời gian tới tỉnh sẽ chấn chỉnh để nâng cao ý thức việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; tạo điều kiện để báo và tạp chí của Đảng đến với mọi tầng lớp nhân dân, nhất là cán bộ, đảng viên khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

s

Thượng tá Võ Văn Minh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh tham gia phát biểu ý kiến thảo luận

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Việt Anh đề nghị tỉnh Đắk Lắk cần tăng cường công tác chỉ đạo rà soát và phân bổ kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng hằng năm, bảo đảm mỗi chi bộ, đảng bộ đều có Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản và Báo Đắk Lắk; thực hiện việc mua báo tập trung tại các đảng bộ, tổ chức đảng và phân phát cho các tổ chức cơ sở đảng, chi bộ trực thuộc. Việc bố trí ngân sách để mua báo, tạp chí Đảng tài các địa phương cần cụ thể, chi tiết hơn. Cùng với đó là tăng cường kiểm tra giám sát việc mua, đọc báo của đảng; đưa việc thực hiện Kết luận số 29-KL/TW ngày 25-8-2012 của Ban Bí thư vào thực hiện nhiệm vụ hằng năm để có đánh giá, kiểm điểm đảng viên, tổ chức đảng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.