Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh hợp tác phát triển giữa Đắk Lắk và Hà Nội

16:08, 05/11/2019

Sáng 5-11, tại TP. Buôn Ma Thuột,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hợp tác, phát triển nhằm đánh giá tình hình, kết quả hợp tác thời gian qua; xác định phương hướng, nội dung thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị, về phía tỉnh Đắk Lắk còn có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Vĩnh Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; H'Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Về phía TP. Hà Nội có các đồng chí: Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường phát biểu tại hội nghị.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong những năm qua, tỉnh Đắk Lắk và TP. Hà Nội đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác, duy trì mối quan hệ trao đổi, học tập kinh nghiệm và triển khai trên nhiều lĩnh vực công tác. Các sở, ban, ngành, quận, huyện, đặc biệt là các doanh nghiệp của hai địa phương đã chủ động, thường xuyên giữ mối quan hệ hợp tác và đã có nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, góp phần quan trong trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng tại hai địa phương. Hằng năm, các ban Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các quận, huyện của hai địa phương đã tổ chức các Đoàn công tác giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Qua đó, đã tham mưu cấp ủy hai tỉnh, thành phố triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị.

Đã có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đến từ Hà Nội tìm hiểu cơ hội đầu tư và thực hiện nhiều dự án tại Đắk Lắk như: Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Buôn Ma Thuột với vốn đầu tư hơn 292 tỷ đồng; nhà máy cấp nước sạch Krông Ana với vốn đầu tư 325 tỷ đồng; dự án Khu đô thị Km 7, TP. Buôn Ma Thuột với vốn đầu tư 1.989 tỷ đồng… Hiện nay, có 210 doanh nghiệp và chi nhánh doanh nghiệp của Hà Nội đang hoạt động tại Đắk Lắk; có 18 doanh nghiệp và chi nhánh doanh nghiệp của Đắk Lắk đang hoạt động tại Hà Nội. Về lĩnh vực an sinh xã hội, năm 2012, TP. Hà Nội đã hỗ trợ Đắk Lắk 5 tỷ đồng để xây dựng 85 nhà Tình nghĩa và sửa chữa 30 căn nhà cho người có công; năm 2015, hỗ trợ 3,5 tỷ đồng đầu tư xây dựng Trường Tiểu học Y Ngông (xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana)…

Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội trao biểu trưng số tiền 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk.
Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội trao biểu trưng số tiền 3 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đều bày tỏ sự vui mừng vì những kết quả mà hai địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Về phương hướng trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và TP. Hà Nội thống nhất tăng cường và mở rộng hợp tác nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương; trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Trong đó, hai địa phương đặc biệt chú ý đến việc hợp tác phát triển trong các lĩnh vực: du lịch, nông nghiệp nông thôn, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới; vấn đề an sinh xã hội, cách xóa đói giảm nghèo bền vững…

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trao quà tặng Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội.
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trao quà lưu niệm tặng Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội đã trao số tiền 3 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk trong việc thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.