Multimedia Đọc Báo in

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh Đắk Lắk

20:44, 28/02/2020
Chiều 28-2, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi tiếp nhận số tiền 100 triệu đồng do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Đoàn công tác của Chính phủ trao tặng Quỹ khuyến học tỉnh Đắk Lắk nhân chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên.
 
Cùng đi với Đoàn có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành; Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng; đại diện các vụ, cục; các cán bộ, chuyên viên Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và Ban Chỉ đạo đổi mới & phát triển doanh nghiệp.
 
Về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
 
1
Quang cảnh buổi tiếp nhận số tiền tặng Quỹ Khuyến học. Ảnh: H.Gia

Số tiền 100 triệu đồng tặng Quỹ Khuyến học tỉnh nêu trên được trích từ Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm Chủ tịch danh dự của Quỹ. Số tiền này sẽ dùng tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các em phấn đấu đạt thành tích tốt hơn trong học tập. 

03 - Bi thu phat bieu.jpg
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi tiếp nhận . Ảnh: H.Gia

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã báo cáo tóm tắt với Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020, cũng như công tác triển khai nhiệm vụ chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp tại địa phương. Đồng thời gửi cảm ơn sâu sắc đến cá nhân đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng như của Đoàn công tác đã quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của tỉnh...

1
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp nhận. Ảnh: H.Gia

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh Đắk Lắk trong công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; đồng thời mong muốn tỉnh cần tiếp tục tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo cho các em học sinh nghèo hiếu học, vượt khó vươn lên, có điều kiện đến trường học tập…

1
Đồng chí Trương Hòa Bình cùng đại diện Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân trao bảng tượng trưng số tiền 100 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo và Quỹ Khuyến học tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: H.Gia

Được biết, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có trên 60 ngàn học sinh các cấp học có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh, góp phần  tích cực đạt mục tiêu duy trì kết quả trong chống mù chữ và phổ cập giáo dục, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo ở địa phương. 

Thế Hùng 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.