Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội đảng bộ các cấp

08:57, 27/04/2020

Cùng với công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Buôn Đôn đang tích cực triển khai xây dựng nhiều công trình trọng điểm để chào mừng đại hội.

Công trình mở rộng Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn được khởi công xây dựng từ cuối tháng 2-2020, với diện tích gần 38.000 m2, quy mô 100 giường bệnh. Công trình gồm các hạng mục: khoa cấp cứu, khám đa khoa, cận lâm sàng, nhà bảo vệ, cầu nối… với tổng kinh phí hơn 46,7 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án từ năm 2019-2023. Đây là một trong những công trình trọng điểm được xây dựng để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Buôn Đôn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Công trình mở rộng Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn khởi công xây dựng từ cuối tháng 2-2020.
Công trình mở rộng Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn khởi công xây dựng từ cuối tháng 2-2020.

Ông Đoàn Quốc Đỉnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn cho biết, với quy mô 190 giường bệnh như hiện nay, bệnh viện không đủ đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Vì vậy, khi công trình bệnh viện mới hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm bớt tình trạng quá tải, từng bước nâng cao chất lượng chẩn đoán, khám, chữa bệnh; đáp ứng được yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn. 

 
"Việc xây dựng công trình mở rộng Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn sẽ giúp bệnh viện khang trang hơn, có điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn".
 
Ông Đoàn Quốc Đỉnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn

Ngoài công trình mở rộng Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn, công trình cấp nước sạch sinh hoạt cho nhân dân xã Krông Na cũng đang được triển khai xây dựng nhằm chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Với công suất 1.000 m3 nước/ngày đêm, công trình sẽ cung cấp nước sạch cho 2.492 hộ; phấn đấu đến năm 2030 sẽ cấp nước sạch cho khoảng 3.032 hộ ở hai xã Krông Na và Ea Huar. Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Krông Na Đặng Văn Hà, đây thực sự là công trình của "ý Đảng, lòng dân" bởi công trình đi vào vận hành không chỉ đáp ứng phục vụ nhu cầu sinh hoạt mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân... Chị Nguyễn Thị Mai, người dân buôn Ea Rông B (xã Krông Na) không giấu được niềm vui: “Tôi cũng như mọi người trong buôn đang rất mong chờ công trình này. Chẳng còn bao lâu nữa chúng tôi sẽ được sử dụng nguồn nước sạch, bảo đảm chất lượng”. Được biết, hàng chục năm nay, người dân  xã Krông Na thường lấy nước từ sông Sêrêpốk hoặc khoan giếng để dùng nhưng do nguồn nước không bảo đảm vệ sinh nên chỉ có thể dùng tắm giặt, còn ăn uống phải mua nước đóng bình hoặc hứng nước mưa.

Hàng nghìn hộ dân trên địa bàn xã Krông Na sẽ có nước sạch sử dụng khi công trình cấp nước được xây dựng.    								         (Ảnh minh họa)
Hàng nghìn hộ dân trên địa bàn xã Krông Na sẽ có nước sạch sử dụng khi công trình cấp nước được xây dựng. (Ảnh minh họa)

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Buôn Đôn H'Bel Niê, bên cạnh việc xây dựng công trình trọng điểm cấp huyện, 7 xã trên địa bàn huyện cũng đã đăng ký thực hiện các phần việc, công trình chào mừng đại hội đảng bộ cấp, gắn với xây dựng nông thôn mới như: làm đường giao thông nông thôn, bia tưởng niệm anh hùng liệt sỹ, tôn tạo cảnh quan môi trường… đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong nhân dân và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.