Multimedia Đọc Báo in

Thông cáo báo chí

19:34, 18/04/2020
Ngày 9-4-2020, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã họp kỳ 80 để xem xét, kết luận một số nội dung sau:
 
1. Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy M’Đrắk; nguyên bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc Công ty Lâm nghiệp M’Đrắk.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình với chức trách, nhiệm vụ là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp M’Đrắk từ năm 2002 đến tháng 7 - 2011, thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, để diện tích rừng tự nhiên bị giảm do người dân lấn chiếm làm nhà ở và sản xuất nông nghiệp; không kịp thời phát hiện và lập hồ sơ ban đầu, báo cáo cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý, giải quyết.
 
Sai phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Ngọc Bình đã đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Tuy nhiên, xét nguyên nhân chủ quan, khách quan, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Ngọc Bình.
 
2. Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Phan Văn Châu, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch kiêm phụ trách, điều hành Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp M’Đrắk; nguyên Kế toán trưởng Công ty.
 
Đồng chí Phan Văn Châu với trách nhiệm là đảng viên, Kế toán trưởng Công ty, chi ủy viên chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 chưa kịp thời cập nhật các văn bản của Nhà nước về lĩnh vực thuế dẫn đến kê khai không đúng và chậm nộp tiền thuế sử dụng đất, tiền thuê đất của Công ty vào ngân sách Nhà nước.
 
Vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Phan Văn Châu chưa đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Phan văn Châu.
 
th
Một kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. (Ảnh minh họa)
 
3. Về giải quyết tố cáo đối với đồng chí Bí thư Huyện ủy Ea Súp.
 
Sau khi xem xét báo cáo kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Không có cơ sở để kết luận đồng chí Bí thư Huyện ủy có hành vi bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền như đơn tố cáo nêu. Tuy nhiên, tại buổi tiếp công dân đồng chí thiếu thận trọng, chặt chẽ khi trả lời công dân. UBKT Tỉnh ủy đề nghị đồng chí nghiêm túc rút kinh nghiệm về thiếu sót, khuyết điểm nêu trên.
 
4. Về kiểm tra việc thực hiện Thông báo Kết luận kiểm tra tài chính đảng của UBKT Tỉnh ủy đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông.
 
Sau khi xem xét báo cáo kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông đã phát huy ưu điểm, khắc phục các thiếu sót, khuyết điểm và thực hiện cơ bản đạt yêu cầu tại Thông báo của UBKT Tỉnh ủy.
 
5. Về kiểm tra việc thực hiện Thông báo Kết luận kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy đối với Ban Thường vụ Thị ủy và UBKT Thị ủy Buôn Hồ.
 
Sau khi xem xét báo cáo kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Ban Thường vụ Thị ủy và UBKT Thị ủy Buôn Hồ đã phát huy ưu điểm, khắc phục các thiếu sót, khuyết điểm và thực hiện cơ bản đạt yêu cầu tại Thông báo của UBKT Tỉnh ủy.
 
UBKT Tỉnh ủy
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.