Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức cho người nghèo vươn lên

08:54, 28/04/2020

Nhiều hoàn cảnh khó khăn ở huyện Krông Ana đã được hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, kinh phí làm nhà ở từ Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác.

Đồng chí Nguyễn Kính, Bí thư Huyện ủy Krông Ana cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và tự giác trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trong đó nổi bật là thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác. Đến nay, 100% đảng viên toàn Đảng bộ tự nguyện đóng góp xây dựng Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác. Mỗi người "của ít lòng nhiều" góp quỹ, tiếp sức cho người nghèo vươn lên.

Đơn cử là trường hợp gia đình ông Nguyễn Văn Thân (thôn Đoàn Kết, xã Dray Sáp) có hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao sức yếu, căn nhà của hai vợ chồng xuống cấp nhưng không có tiền để xây mới. Giữa năm 2018, vợ chồng ông Thân được Huyện ủy Krông Ana hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác, cùng sự giúp đỡ của anh em, họ hàng thêm khoảng 100 triệu đồng, ông đã xây được ngôi nhà khang trang rộng 100 m2. Ông Thân xúc động chia sẻ: “Căn nhà mới như tiếp thêm niềm tin và nghị lực để gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống, giờ tôi yên tâm sống vui, sống khỏe bên con cháu”.

Ông Nguyễn Văn Thân (thôn Đoàn Kết, xã Dray Sáp) trò chuyện cùng cán bộ xã trong căn nhà mới.
Ông Nguyễn Văn Thân (thôn Đoàn Kết, xã Dray Sáp) trò chuyện cùng cán bộ xã trong căn nhà mới.

Hay như gia đình đảng viên trẻ Y Tý Êcăm (ở buôn Kla, xã Dray Sáp), đất đai sản xuất ít lại không màu mỡ nên kinh tế gia đình còn chật vật. Năm 2017, từ nguồn Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác, anh Y Tý được hỗ trợ 2 con bò sinh sản để phát triển chăn nuôi. Nhờ tích cực chăm sóc, đến nay đàn bò của gia đình đã tăng lên 6 con. Anh Y Tý nói trong niềm vui sướng: “Nhờ chăn nuôi bò, cùng với các nguồn thu khác, đến nay gia đình tôi đã trả hết nợ, thoát nghèo”.

Sau 3 năm thực hiện chương trình thực hành tiết kiệm theo gương Bác, Đảng bộ huyện Krông Ana đã vận động được gần 900 triệu đồng cho Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác; qua đó hỗ trợ xây mới được 8 căn nhà (mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn); sửa chữa 1 căn nhà (20 triệu đồng); tặng 9 sổ tiết kiệm (10 triệu đồng/sổ), hỗ trợ 20 triệu đồng cho một đảng viên phát triển sản xuất.

"Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua những hành động, việc làm thiết thực đã nâng cao tinh thần tự giác, rèn luyện ý thức tiết kiệm trong cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là vai trò gương mẫu của người đứng đầu ở mỗi cơ quan, đơn vị và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên gắn với nhiệm vụ chính trị, có sức lan tỏa sâu rộng bởi mang ý nghĩa nhân văn và giáo dục sâu sắc" - Bí thư Huyện ủy Krông Ana Nguyễn Kính nhấn mạnh.

Anh Y Tý Ê Căm (Buôn Kla, xã Dray Sap) chăm sóc đàn bò.
Anh Y Tý Ê Căm (Buôn Kla, xã Dray Sap) chăm sóc đàn bò.

“Số tiền thực hành “Tiết kiệm làm theo lời Bác” của địa phương thời gian qua tuy chưa nhiều, song đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn. Qua đây, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục phát hiện, nhân rộng những cách làm sáng tạo để việc thực hành tiết kiệm theo Người càng thấm sâu, lan tỏa, trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, từ đó có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, vươn lên trong cuộc sống" -  Bí thư Huyện ủy Krông Ana Nguyễn Kính.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.