Multimedia Đọc Báo in

Giao ban công tác xây dựng Đảng quý II

18:23, 20/07/2020

Sáng 20-7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý II và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong quý II năm 2020, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm chính trị cao, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh trong quý đã đạt được những kết quả khả quan.

Công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng báo chí, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng được duy trì theo định kỳ, có sự đổi mới; việc đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội được tăng cường...

f
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị

Trong quý II, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp đã tham mưu cấp ủy thực hiện kiểm tra đối với 25 tổ chức đảng và 1.757 đảng viên; giám sát xong đối với 19 tổ chức đảng và 250 đảng viên; thi hành kỷ luật đối với 16 tổ chức đảng.

Hoạt động của hệ thống dân vận các cấp có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời nắm tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trường Chính trị tỉnh đã đào tạo 12 lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính với 838 học viên; 1 lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên chính. Việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được Trường tổ chức thực hiện nghiêm túc theo chương trình, nội dung và quy chế.

f
Đồng chí Lê Năng Hảo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham gia ý kiến tại hội nghị

Báo Đắk Lắk đã làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tuyên truyền kịp thời các sự kiện lớn của đất nước, tỉnh, các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương; tuyên truyền công tác khôi phục sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với tình hình dịch Covid-19... Trong quý, báo in đã xuất bản 81 số với hơn 1.800 tin, bài. Báo điện tử cập nhật, xuất bản liên tục các ngày trong tuần với nội dung phong phú trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. 

f
Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Lê Quang Ánh tham gia thảo luận

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Minh Tấn lưu ý các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị cần nỗ lực triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; tập trung tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm và những sự kiện chính trị trọng tâm của đất nước, của tỉnh.

Đặc biệt là tuyên truyền, phối hợp chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh; tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy việc phát triển đảng viên mới; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo...

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.