Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Tạo sự lan tỏa và sức sáng tạo qua thực hiện cuộc vận động hiến kế

08:48, 01/10/2020

Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” được Huyện ủy Krông Pắc triển khai sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân đã và đang đạt được những kết quả tích cực.

Theo thống kê của Huyện ủy Krông Pắc, đến nay toàn huyện đã có hơn 20 hiến kế do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn gửi về huyện để tham dự Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” (gọi tắt là Cuộc vận động). Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến cho biết, để toàn thể nhân dân biết được nội dung, ý nghĩa của Cuộc vận động, cuối tháng 7-2020, huyện đã tổ chức hội nghị phát động tham gia các cuộc thi, cuộc vận động do Tỉnh ủy tổ chức. Đồng thời, quán triệt các đồng chí đứng đầu các địa phương phải làm gương tham gia hiến kế hoặc triển khai nội dung Cuộc vận động đến toàn thể nhân dân. Đây cũng là cơ hội để các đồng chí vừa được điều chuyển công tác về cơ sở được cọ xát, phát huy vai trò, năng lực của mình trong môi trường mới.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến (bìa phải) đi thực địa tại điểm đề nghị xây dựng cảng cạn ở xã Tân Tiến.
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến (bìa phải) đi thực địa tại điểm đề nghị xây dựng cảng cạn ở xã Tân Tiến.

Tham gia Cuộc vận động, ông Huỳnh Hồng, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có một số người lang thang, ăn xin, sinh sống nơi công cộng làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, mỹ quan của địa phương, do đó ông đã đưa ra kiến nghị về một số giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng này. Cụ thể là tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội và người dân trong việc giải quyết tình trạng người ăn xin, lang thang, cơ nhỡ; tính nhân văn, nhân đạo của việc tập trung, trợ giúp đối tượng nói trên; nêu gương những đơn vị, tổ chức, cá nhân có thành tích, nghĩa cử cao đẹp trợ giúp đối tượng. Đồng thời, công bố số điện thoại đường dây "nóng" để thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng khi phát hiện tình trạng người ăn xin, lang thang cơ nhỡ. Khi phát hiện các đối tượng nói trên, cơ quan chức năng tiến hành xác định rõ tình trạng đối tượng, có nơi cư trú hoặc không nơi cư trú, gia đình, người thân của đối tượng. Thành lập đội phản ứng nhanh để tập trung đối tượng về nơi quy định và tổ chức dạy nghề, tạo việc làm phù hợp nhằm tạo điều kiện để người ăn xin, lang thang, cơ nhỡ có thể tự nuôi sống được bản thân. Những trường hợp không nơi nương tựa thì tập trung về Trung tâm Bảo trợ xã hội để chăm sóc…

 
“Có nhiều hiến kế có thể chưa đạt các yêu cầu đề ra hoặc chưa mang tính đột phá, tuy nhiên, việc suy nghĩ, xây dựng những hiến kế sẽ khơi gợi sự đổi mới, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm của các cấp chính quyền và người dân trên nhiều lĩnh vực để cùng chung tay xây dựng tỉnh Đắk Lắk văn minh, giàu đẹp hơn”.
 Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến nhấn mạnh
 

Bí thư Đảng ủy xã Tân Tiến Võ Hồng Khanh tham gia hiến kế về việc thu hút đầu tư. Ông Võ Hồng Khanh cho hay, hiện nay cả nước đang mở cửa đầu tư, tuy nhiên nguồn lực đầu tư nước ngoài vẫn còn hạn chế. Do đó, Đắk Lắk cần huy động vốn đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước để tạo bước đột phá về tăng trưởng kinh tế, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách, phát triển khoa học công nghệ, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu. Việc thu hút đầu tư có chọn lọc nhằm hạn chế các dự án đầu tư sử dụng nhiều tài nguyên đất, rừng, nguồn nước và các tài nguyên thiên nhiên khác làm ảnh hưởng môi trường; không khuyến khích các dự án đầu tư làm hủy hoại cảnh quan, môi trường sinh thái, rừng tự nhiên và ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội…

Dựa trên tiềm năng, lợi thế của địa phương và đón đầu tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang, Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến cũng tham gia Cuộc vận động với kiến nghị UBND tỉnh đề xuất với Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải bổ sung quy hoạch, xây dựng cảng cạn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, điểm xây dựng cảng cạn giáp ranh giữa hai xã Tân Tiến và Hòa Tiến, huyện Krông Pắc. Nằm sát nút giao đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang, điểm đấu nối đường cao tốc vào Quốc lộ 26. Đây sẽ là hành lang quan trọng kết nối với cảng biển nhóm 3, nhóm 4. Trong đó, phục vụ trực tiếp hàng hóa xuất khẩu như sản phẩm cà phê; các loại cây ăn trái (sầu riêng, bơ...); sắn; gỗ, sản phẩm từ gỗ... Ngoài các chức năng chính của một cảng cạn, cảng còn bổ sung thêm kho bãi, nhà máy chế biến, đóng gói…

Một người ăn xin dọc tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua xã Ea Yông, huyện Krông Pắc.
Một người ăn xin dọc tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua xã Ea Yông, huyện Krông Pắc.

Có thể nói, việc triển khai đồng bộ, quyết liệt Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” đã và đang tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ, toàn dân, toàn quân ở huyện Krông Pắc. Từ sự lan tỏa, khơi gợi và phát huy sức sáng tạo của Cuộc vận động này, kỳ vọng rằng Krông Pắc nói riêng, Đắk Lắk nói chung sẽ có những bước phát triển mới, vượt bậc trong tương lai gần.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.