Multimedia Đọc Báo in

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch

07:10, 26/12/2020
Chiều 25-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Thị Chiến Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, công tác tuyên giáo năm 2020 đã bám sát nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của tỉnh, hoàn thành tốt công tác tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo công tác xây dựng Đảng. Công tác tuyên truyền, quán triệt triển khai các nghị quyết của Đảng được chú trọng, đi vào thực chất hiệu quả. Hoạt động tuyên truyền, báo chí, định hướng dư luận có nhiều đổi mới, sáng tạo. Đẩy mạnh phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, phản động, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
 
z Các đại biểu tham dự tại hội nghị
 
Cùng với đó, công tác tuyên giáo đã có nhiều đổi mới trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn trong các lĩnh vực của hệ thống tuyên giáo từ tỉnh tới cơ sở; chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp được nâng cao. Từ đó góp phần ổn định tình hình chính trị, xã hội của tỉnh, củng cố niềm tin của nhân dân.
 
Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên tiếp tục được chú trọng. Trong năm 2020, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố đã mở 236 lớp bồi dưỡng với 24.001 học viên tham gia; phối hợp ban tuyên giáo cùng cấp mở 67 lớp học tập, quán triệt các văn bản của Trung ương cho 10.960 cán bộ, đảng viên; mở 11 lớp chuyên đề năm 2020 cho 1.539 cán bộ, đảng viên học tập…
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi về một số vấn đề quan tâm trong công tác tuyên giáo; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của các ngành, địa phương.
 
z
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo" và giải thưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Y Biêr Niê ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành Tuyên giáo đối với sự phát triển của tỉnh trong năm 2020. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, công tác Tuyên giáo cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương để xây dựng chương trình công tác phù hợp với thực tiễn. Phát huy tốt vai trò đi trước mở đường, ngành Tuyên giáo cần tập trung vào công tác tham mưu cấp ủy lãnh đạo công tác xây dựng Đảng; đổi mới nội dung, hình thức nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng. Đồng thời, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch; chủ động theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình báo chí, định hướng dư luận xã hội; tiếp tục kiện toàn và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ tuyên giáo; tăng cường biểu dương, tuyên dương người tốt việc tốt, tạo niềm tin và phấn khởi trong nhân dân...
z
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thị Chiến Hòa tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo năm 2020.
 
Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tuyên giáo” cho 21 cá nhân; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 25 tập thể, 29 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2020. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã trao giải Khuyến khích cho nhóm tác giả Nguyễn Xuân – Lê Lan của Báo Đắk Lắk với tác phẩm “Thực hiện và vận dụng sáng tạo Chỉ thị 05 vào thực tiễn” vì đã có thành tích xuất sắc trong sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018-2020.
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.