Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk

15:04, 04/02/2021

Chiều ngày 3-2, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk về một số định hướng phát triển của huyện trong thời gian tới.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Lắk Võ Ngọc Tuyên cho biết, huyện có tổng diện tích gần 28.000 ha cây trồng các loại. Nơi đây được biết đến là một trong những vựa lúa lớn nhất của tỉnh. Ngoài ra, về tiềm năng du lịch, địa phương nổi tiếng có hồ Lắk, thác Bìm Bịp (địa điểm đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Danh thắng cấp Quốc gia vào năm 2016); Khu căn cứ cách mạng thác Ba Tầng, Rừng đặc dụng Nam Ka, Vườn Quốc gia Cư Yang Sin; Biệt điện Bảo Đại...

sd
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Lắk báo cáo về tình hình địa phương

Thời gian qua, huyện Lắk đã rất quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, quảng bá, xúc tiến đầu tư nhằm thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” của địa phương phát triển. Huyện cũng đang tập trung thực hiện các giải pháp, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển du lịch; nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, chất lượng nguồn nhân lực. Bên cạnh phát triển du lịch, huyện Lắk cũng tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, liên kết tìm đầu ra ổn định cho nông sản, đầu tư nâng cấp các công trình thủy lợi, phát triển nông nghiệp...

sd
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường hoan nghênh định hướng của huyện Lắk trong thời gian tới, đồng thời biểu dương những kết quả bước đầu mà Ban Thường vụ Huyện ủy đã đạt được kể từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, bên cạnh du lịch, huyện Lắk cần chú trọng đến việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp có tiềm năng, cây dược liệu, phát triển công nghiệp năng lượng tái tạo... Trước hết, quyết tâm thực hiện các giải pháp cải cách hành chính, sẵn sàng quyết liệt trong công tác cán bộ nhằm thúc đẩy công tác cải cách hành chính. Mặt khác, cần tiến hành rà soát, đánh giá lại các dự án đã đăng ký đầu tư trên địa bàn, cũng như việc các nhà đầu tư không thực hiện đúng tiến độ đã cam kết; thu hồi các dự án chậm triển khai, tập trung kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực. Đặc biệt quan tâm công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.