Multimedia Đọc Báo in

Mỗi lá phiếu là niềm tin và trách nhiệm

08:25, 01/02/2021

Đại hội XIII với khát vọng xây dựng một đất nước hùng cường và giàu mạnh, để hiện thực Nghị quyết Đại hội thì công tác nhân sự càng trở nên hệ trọng.

Chính vì vậy, mỗi đại biểu càng ý thức cao trách nhiệm, phát huy tinh thần dân chủ, công tâm, khách quan để lựa chọn được Ban Chấp hành đủ tâm, đủ tầm lãnh đạo đất nước như kỳ vọng và niềm tin của nhân dân.

Dân chủ, trí tuệ, khách quan

Chia sẻ bên lề Đại hội, nhiều đại biểu cho rằng, công tác nhân sự của Đại hội XIII được thực hiện rất chặt chẽ, khách quan, thực chất theo quy trình 5 bước; Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII được Đại hội bầu ra là những đồng chí đủ phẩm chất, năng lực xứng đáng lãnh đạo Đảng, đất nước trong giai đoạn mới.

Đại biểu Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk hoàn toàn tin tưởng và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt là 5 quan điểm chỉ đạo và 12 định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030 đã được nêu ra trong dự thảo văn kiện Đại hội thể hiện rõ tư duy chiến lược của Đảng, khát vọng phát triển của dân tộc và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường (bìa trái) tham gia bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: TTXVN
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường (bìa trái) tham gia bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: TTXVN

Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị rất công phu, bài bản và chặt chẽ, đặc biệt chú trọng về chất lượng trên cơ sở bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý. Việc chuẩn bị, giới thiệu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII tại Đại hội bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công tâm. Chắc chắn tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII mà Đại hội tín nhiệm thật sự đoàn kết, phát huy trí tuệ, năng lực và phẩm chất, sẵn sàng đảm nhận những trọng trách của Đảng giao, cố gắng và nỗ lực hết mình phụng sự Tổ quốc và phục vụ nhân để hiện thực hóa khát vọng của đất nước, của dân tộc.

"Là người trực tiếp bỏ lá phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới, tôi luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết để lựa chọn những đảng viên ưu tú nhất của Đảng, đủ đức, đủ sức, đủ tài, có tâm, có tầm, gần dân, sát dân, biết lo cho hạnh phúc của nhân dân".
Đại biểu Đồng Dũng Mạnh

Đại biểu Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn cũng đánh giá cao công tác nhân sự tại Đại hội lần này. Chính bởi sự công phu, chặt chẽ, làm từng bước, từng phần, làm đến đâu chắc đến đó, kỹ lưỡng đảm bảo 5 bước theo quy trình, Đại hội đã bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là những đồng chí hội đủ những phẩm chất, năng lực để lãnh đạo đất nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay. Đại biểu Phương Thị Thanh cũng cho rằng, điểm mới đáng ghi nhận trong công tác nhân sự của Đại hội XIII đó là dành sự quan tâm đối với cơ cấu tỷ lệ cán bộ nữ. Chính vì vậy, đại biểu cũng tin tưởng các nữ Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ góp sức mình vào việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng thực sự đi vào cuộc sống và có hiệu quả.

Đặt trọn niềm tin

Vinh dự tự hào khi lần đầu tiên cầm lá phiếu trực tiếp bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, đại biểu Rcom Sa Duyên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai chia sẻ, với tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ, cân nhắc để có sự lựa chọn đúng đắn những đồng chí tiêu biểu, thực sự xứng đáng, bảo đảm đủ phẩm chất, đạo đức, uy tín để bầu vào Ban Chấp hành khóa XIII. Với quy trình chặt chẽ, tập trung trí tuệ, khách quan, Đại hội XIII đã bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng gồm những đồng chí đủ phẩm chất, năng lực xứng đáng lãnh đạo Đảng, đất nước trong giai đoạn mới. “Bản thân tôi cũng mong muốn rằng, khi đại biểu đã trao niềm tin qua lá phiếu thì Ban Chấp hành khóa mới cũng phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, dân tộc và lợi ích của nhân dân lên trên hết”, đại biểu Rcom Sa Duyên chia sẻ.  Cùng chung cảm xúc với đại biểu Rcom Sa Duyên, đại biểu tỉnh Lào Cai Hà Đức Minh, đại biểu trẻ nhất Đại hội chia sẻ: “Qua nghiên cứu đề án nhân sự Ban Chấp hành Đại hội khóa XIII của Đảng, tôi thấy hết sức công phu, kỹ lưỡng, chặt chẽ. Các đồng chí được giới thiệu vào các vị trí đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và được đánh giá rất cao về uy tín, năng lực công tác. Đại hội XIII của Đảng đã bầu được Ban Chấp hành khóa XIII xứng tầm nhiệm vụ, tiếp tục lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển”. Đại biểu Trần Quốc Nam cũng mong muốn Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng lãnh đạo đất nước, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng ta đã lựa chọn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Ảnh: TTXVN

Một trong những điểm mới của Đại hội lần này là đề ra quy chế bảo vệ cán bộ đối với những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn thử thách. Đây là điểm mới rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay khi chúng ta đang tập trung để phát triển đất nước. Chia sẻ về vấn đề này, đại biểu tỉnh Hải Dương Đồng Dũng Mạnh cũng tin tưởng những điểm mới trong công tác cán bộ của Đại hội XIII sẽ khuyến khích và phát huy được sự đột phá, sáng tạo của cán bộ để xây dựng, phát triển đất nước.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.