Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

21:19, 04/02/2021
Ngày 4-2, Thành ủy Buôn Ma Thuột vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang chủ trì hội nghị.
 
Đảng bộ thành phố hiện có 39 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 13.927 đảng viên. Năm 2020, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên, các cấp ủy và các cơ quan tham mưu, giúp việc của Thành ủy và cơ sở đã chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp, biện pháp quyết liệt, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. 
 
th
Đại biểu tham dự tại hội nghị
 
Năm 2020, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 311/310 đảng viên mới, đạt 100,3% chỉ tiêu tỉnh giao. Việc đào tạo bồi dưỡng về lý luận chính trị và chuyên môn gắn với công tác quy hoạch cán bộ đã được quan tâm thực hiện đồng bộ từ thành phố đến cơ sở. Song song với nhiệm vụ xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kỷ luật Đảng và thi hành kỷ luật Đảng cũng được tăng cường tổ chức thường xuyên và nghiêm túc; công tác dân vận được cấp ủy các cấp quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, đã có sự đổi mới, tập trung hướng về cơ sở, bám nắm địa bàn.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang đề nghị toàn Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung: Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó coi nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt và hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng; phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội làm tốt công tác nắm dư luận xã hội; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh…
 
th
Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang trao Giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020
 
Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2020; tặng Giấy khen cho 7 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020, 49 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền và 2 chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2015- 2020).
 
Hồng Chuyên
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.