Multimedia Đọc Báo in

Giao ban Cụm số 1, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

17:27, 30/03/2021

Chiều 30-3, Cụm số 1, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức giao ban để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II năm 2021.

Cụm số 1 gồm 38 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), trong đó có 22 Đảng bộ và 16 chi bộ, trực thuộc Đảng bộ khối, gồm 2.018 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, cấp ủy các TCCSĐ trong cụm đã chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch và ban hành các văn bản để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nhiệm vụ đề ra.

Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trương Công Thái phát biểu tại hội nghị
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trương Công Thái phát biểu tại hội nghị

Các TCCSĐ trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp đã lãnh đạo, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao. Đối với các TCCSĐ trong doanh nghiệp, đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động tích cực sản xuất, kinh doanh và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, các TCCSĐ trong cụm lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh – quốc phòng, giữ gìn trật tự an toàn cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công tác xã hội và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Về công tác xây dựng Đảng, trong cụm đã thực hiện kiểm tra 3 đảng viên theo Điều 30 Điều lệ Đảng, kết nạp 6 đảng viên mới và trình Ban Thường vụ Đảng ủy Khối công nhận đảng viên chính thức cho 17 đồng chí.

Đại biểu tham gia ý kiến tại giao ban
Đại biểu tham gia ý kiến tại giao ban

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II-2021, trong đó, khối cơ quan, đơn vị thực hiện tốt tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân; khối đơn vị sản xuất kinh doanh, khắc phục khó khăn, duy trì tốt hoạt động, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động; khối ngân hàng cung ứng đầy đủ vốn tín dụng cho nền kinh tế, nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế nợ xấu. Cùng với đó, các TCCSĐ thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động để kịp thời ngăn chặn những biểu hiện tư tưởng lệch lạc; làm tốt công tác quản lý đảng viên, phát triển đảng viên mới và hoàn thành kiểm tra 50% tổ chức đảng, đảng viên năm 2021.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.