Multimedia Đọc Báo in

Lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

17:51, 18/03/2021
Chiều 18-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
 
Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, qua quá trình chọn lựa, giới thiệu người ứng cử ĐBQH khoá XV của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đến nay, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tiếp nhận 14 hồ sơ ứng cử ĐBQH khoá XV,  không có hồ sơ tự ứng cử.
 
th
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Hầu hết những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khoá XV đều được cử tri nơi công tác tin tưởng, tín nhiệm, có phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực, có sự liên hệ mật thiết với nhân dân.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí lập danh sách sơ bộ 12 người của địa phương ứng cử ĐBQH khoá XV. Từ kết quả của hội nghị hiệp thương này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ gửi lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử ĐBQH khoá XV theo quy định.
 
th
Đại biểu biểu quyết lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khoá XV
 
Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đắk Lắk được phân bổ 9 ĐBQH, trong đó, 5 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương, 4 đại biểu do Trung ương giới thiệu.
 
Hồng Chuyên
 
 
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.