Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết và trao giải Cuộc vận động "Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh"

17:07, 10/03/2021

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10-3-1975 – 10-3-2021), chiều 10-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” (sau đây gọi Cuộc vận động).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Cuộc vận động; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các tập thể, cá nhân có hiến kế tham gia Cuộc vận động.

2343
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi lễ


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Cuộc vận động Phạm Minh Tấn đã thông qua báo cáo tổng kết Cuộc vận động. Theo đó, Cuộc vận động được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động từ ngày 10-3-2020 đến hết 30-9-2020. Ban tổ chức Cuộc vận động đã triển khai công tác tuyên truyền, phát động hưởng ứng tham gia trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành trong cả nước. Các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, hưởng ứng tham gia Cuộc vận động. 

4234
Các đại biểu tham dự buổi lễ


Kết quả, Ban tổ chức Cuộc vận động đã tiếp nhận 218 bài hiến kế của các cá nhân và tập thể tham gia, trong đó có 6 bài hiến kế của các tác giả ở ngoài tỉnh. Ngoài ra, còn có 2 bài viết với mục đích góp ý, đề xuất cho tỉnh và không tham gia Cuộc vận động. Công tác xét chọn các bài hiến kế được Hội đồng xét chọn tiến hành với tinh thần trách nhiệm, khách quan, nghiêm túc và có sự tham gia tích cực của các sở, ban, ngành, các đơn vị chuyên môn. Nội dung các bài hiến kế cơ bản bảo đảm theo các tiêu chí quy định. Nhiều bài thể hiện tâm huyết và trách nhiệm đối với sự phát triển chung của tỉnh. Tuy nhiên, một số hiến kế chưa bám sát nội dung yêu cầu, các nội dung hiến kế chủ yếu thuộc phạm vi quy mô nhỏ trong ngành, đơn vị, cấp cơ sở, chưa thể hiện được tầm chiến lược của tỉnh, chưa nêu được giải pháp khả thi…

4234
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng các tập thể

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Lắk tổ chức Cuộc vận động và đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, tình cảm, trí tuệ để xây dựng và phát triển tỉnh giàu đẹp, văn minh thông qua việc hiến kế các giải pháp đột phá, khả thi trên các lĩnh vực. Các hiến kế có chất lượng trong Cuộc vận động sẽ được các sở, ban, ngành của tỉnh xem xét triển khai. Sau lễ tổng kết và trao giải, lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức Cuộc vận động vẫn tiếp tục nhận các hiến kế, sáng kiến của công dân, tổ chức trong và ngoài nước và sẽ chọn những sáng kiến, hiến kế có giá trị nhất để bổ sung vào nghị quyết, đề án, quy hoạch phát triển của tỉnh.

42343
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có hiến kế đạt chất lượng cao

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Đảng bộ huyện Krông Pắc vì có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức triển khai Cuộc vận động; Ban tổ chức Cuộc vận động trao chứng nhận cho 218 tác giả, nhóm tác giả có hiến kế tham gia và trao thưởng đồng hạng cho 11 tác giả, nhóm tác giả có hiến kế đạt chất lượng cao.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.