Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

18:13, 28/04/2021

Chiều 28-4, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy khối, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể quần chúng đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 kịp thời, nghiêm túc, phù hợp với thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

3123
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trương Công Thái phát biểu khai mạc hội nghị

Công tác tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 05, chuyên đề toàn khóa, các chuyên đề hằng năm được thực hiện kịp thời. Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đoàn thể đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 vào chương trình, kế hoạch của cấp ủy gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng khóa XII, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên.

23424
Các đại biểu tham dự hội nghị

Triển khai thực hiện nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xây dựng kế hoạch tham dự sinh hoạt với cấp ủy, chi bộ để kịp thời nắm tình hình, định hướng công tác xây dựng Đảng, khảo sát, giải quyết, xử lý các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện chưa nghiêm.

Cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng đã thực hiện nghiêm vai trò, trách nhiệm nêu gương, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc, đấu tranh với các loại tôi phạm, đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh…

4234
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trương Công Thái trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 - 2021

Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05. Công tác thông tin, tuyên truyền được cấp ủy các cấp, các đoàn thể thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động đã tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ.

Trong 5 năm qua, có 7 tổ chức đảng, 7 đảng viên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen; 60 tập thể, 127 cá nhân được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 05.

4234
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 - 2021 nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối

Thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Khối tiếp tục đẩy mạnh học tập, quán triệt, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện; hướng dẫn đăng ký nội dung làm theo gắn với vị trí việc làm và các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chú trọng xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; lựa chọn nội dung phù hợp để tổ chức sinh hoạt chuyên đề của các chi bộ...

4234
Đại diện các tổ chức cơ sở đảng có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2020 nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng khen thưởng các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2020 và 5 năm liền (2016 - 2020).

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.