Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Tiết kiệm hơn 3,3 tỷ đồng từ làm theo lời Bác

18:18, 30/04/2021

Ngày 29-4, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (Chỉ thị số 05).

Thực hiện Chỉ thị số 05, đến nay việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã dần trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Các chuyên đề học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đưa vào sinh hoạt định kỳ ở chi bộ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và trong mỗi tổ chức. Cấp ủy cơ sở đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, có các nội dung hết sức cụ thể. Do đó, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết triệt để; nhiều địa phương, đơn vị chọn khâu đột phá là tập trung quyết liệt đổi mới cách thức lãnh đạo, điều hành công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sự vào cuộc tích cực của các địa phương và các đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở trong tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, tuyên truyền mặt tích cực, góp phần quan trọng trong việc nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả, lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến, làm cho việc thực hiện Chỉ thị 05 ngày càng đi vào chiều sâu, có kết quả thực chất. Đặc biệt, sau 5 năm thực hiện Chương trình 04 – CTr/HU, ngày 22-12-2015 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm, giúp đỡ các đối tượng khó khăn giai đoạn 2016 – 2020”, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên trên địa bàn huyện đã tiết kiệm hơn 3,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây nhà công vụ cho giáo viên điểm trường Ea Rớt (Trường Tiểu học Cư Pui I); tặng 100 con bò sinh sản cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; hỗ trợ 14 hộ gia đình ở 14 xã, thị trấn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (50 triệu đồng/hộ)...

Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 21 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Bông H'Kim Rơ Chăm trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 21 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.