Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác âm mưu của các thế lực thù địch chống phá cuộc bầu cử

06:26, 03/05/2021

Cả nước đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Với mưu đồ chống phá bầu cử, các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đang tiến hành nhiều hoạt động có tính chất rất nguy hiểm. 

 Bằng việc xuyên tạc thông tin, đưa ra những bình luận, nhận xét, đánh giá thiếu trung thực, phiến diện, một chiều, quy chụp, các đối tượng xấu đang hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực, kích động tư tưởng hoài nghi về công tác bầu cử, gieo rắc nhận thức sai lầm liên quan đến hoạt động bầu cử. Lợi dụng không gian mạng, nhiều tổ chức phản động lưu vong như: "Việt Tân", "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", "Triều đại Việt"… đẩy mạnh các hoạt động móc nối, liên kết trong ngoài, thành lập các hội nhóm, các trang mạng; lôi kéo hàng trăm đối tượng tham gia, huấn luyện, đào tạo thành viên; biên soạn, phát tán tài liệu phản động, kêu gọi phá hoại cuộc bầu cử.

Một số cá nhân, hội nhóm chống đối trong nước đang tiến hành các hoạt động kích động, xuyên tạc, cổ súy các hành vi trái pháp luật liên quan bầu cử, tìm cách lôi kéo số đối tượng chống đối tự ứng cử, xuyên tạc các quy định về bầu cử, gây mất an ninh trật tự, phá hoại cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sắp tới. Lợi dụng các trang mạng xã hội, một số đối tượng đã thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc, bôi đen, thổi phồng các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng trên các mạng xã hội, thu thập thông tin về các vụ khiếu kiện, sau đó lồng ghép các nội dung xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo để phát tán, chống phá cuộc bầu cử.

Đoàn viên thanh niên tuyên truyền về bầu cử.  Ảnh: Thùy Dung
Đoàn viên thanh niên tuyên truyền về bầu cử. Ảnh: Thùy Dung

Một số trang báo nước ngoài có cái nhìn thiếu thiện cảm đối với Việt Nam cũng liên tục tung ra những bài viết, bài phỏng vấn chứa đựng nội dung tiêu cực, thiếu chính xác về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thời gian qua đã phát hiện trên các trang mạng xã hội, một số đối tượng thường xuyên có hoạt động chia sẻ, đăng tải các thông tin xấu, độc, tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, chia sẻ các trang blog, tài khoản mạng xã hội của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đang có hoạt động liên quan an ninh quốc gia…

Trước tình hình các đối tượng xấu, phản động đang ráo riết thực hiện các hành vi chống phá cuộc bầu cử, chúng ta cần khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, biểu thị rõ thái độ dứt khoát trước các biểu hiện lừa gạt, kích động của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững thế trận lòng dân trước sự chống phá của các thế lực thù địch. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân; động viên cử tri tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử. Đồng thời, cần tăng cường xây dựng môi trường thông tin lành mạnh, đa dạng, phong phú, tạo điều kiện cho đông đảo nhân dân được tiếp cận những thông tin chính thống, tin cậy, tích cực, nhân văn, tránh để các thế lực phản động lợi dụng mạng xã hội, lợi dụng vấn đề bảo vệ môi trường kích động nhân dân tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự cuộc bầu cử trọng đại này.

Nhân dân trong tỉnh cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, tổ chức phản động và các đối tượng cực đoan, cơ hội chính trị; phát huy quyền làm chủ - thông qua lá phiếu của mình, sáng suốt chọn lựa những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Đại tá Nguyễn Hữu Lương

(Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.