Multimedia Đọc Báo in

Cử tri các huyện tích cực tham gia bầu cử

16:31, 23/05/2021
Ngày 23-5, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H'Kim Hoa Byă đã đến kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại các điểm bầu cử thuộc các huyện Cư Kuin, Krông Bông và Lắk.
 
Háo hức, phấn khởi và kỳ vọng là tâm trạng và mong muốn chung của nhiều cử tri các huyện nói trên. Mọi người ăn mặc chỉnh tề, hướng về địa điểm bầu cử từ rất sớm.
 
Đồng chí H'Kim Hoa Byă kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Ea Tiêu
Đồng chí H'Kim Hoa Byă kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Ea Tiêu
 
Tại buôn Ea Tiêu (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin), từ 5 giờ sáng, cử tri đã bắt đầu đến điểm bầu cử. Ý thức cao công tác phòng dịch, bà con đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn.
 
Cử tri buôn Ea Tiêu tham gia bầu cử
Cử tri buôn Ea Tiêu (xã Ea Tiêu) tham gia bầu cử
 
Buôn Ea Tiêu có 1844 cử tri với gần 100% đồng bào dân tộc thiểu số. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tham gia bầu cử, mọi bảng thông tin đều có cả tiếng phổ thông và tiếng Êđê.
 
Cùng với đó, cán bộ địa phương còn sử dụng song ngữ trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giúp bà con nắm vững hơn mọi quy trình, công tác bầu cử.
 
Tất cả
Cử tri buôn Ea Tiêu (xã Ea Tiêu) được hướng dẫn cụ thể quy trình bỏ phiếu bằng cả tiếng phổ thông và tiếng Êđê
 
Tại thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin), công tác bầu cử được triển khai ở Nhà văn hóa xã. Thôn có 947 cử tri với đa phần là đồng bào theo đạo Công giáo.
 
Đồng chí H'Kim Hoa Byă (bên phải) trò chuyện với các cử tri
Đồng chí H'Kim Hoa Byă (bên phải) trò chuyện, hỏi han tình hình các cử tri
 
Không gian bầu cử gây ấn tượng không chỉ bởi cờ hoa rực rỡ mà còn rộng rãi, thoáng mát, tạo điều kiện thuận tiện cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.
 
Bà Đỗ Thị Hồng (SN 1964) cho hay, bản thân rất phấn khởi khi tham gia vào ngày hội lớn của toàn dân. Hy vọng các ứng cử viên được lựa chọn sẽ gần dân, lắng nghe dân và nói lên tiếng nói của dân. Các chương trình hành động của ứng cử viên rất thiết thực, hy vọng nó sẽ được triển khai một cách hiệu quả nhất.
 
Cử tri thôn
Cử tri thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp) tham gia bầu cử 
 
Tại các điểm bầu cử buôn Yang Reh (xã Yang Reh, huyện Krông Bông) và buôn Đắk Sar (xã Đắk Nuê, huyện Lắk), cử tri cũng đến từ rất sớm, dự lễ khai mạc vào lúc 6 giờ, sau đó hoàn thành việc bầu cử để còn về đi làm ruộng rẫy. Riêng tại buôn Đắk Sar, tất cả 423 cử tri, trong đó chủ yếu là đồng bào Mông, Tày, Nùng đã hoàn tất công tác bỏ phiếu trong buổi sáng.
 
Công tác bầu cử tại buôn Yang Reh, xã Yang Reh
Công tác bầu cử tại buôn Yang Reh, xã Yang Reh
 
Kiểm tra và giám sát công tác bỏ phiếu tại các địa phương, đồng chí H'Kim Hoa Byă vui mừng khi thấy cử tri rất quan tâm đến cuộc bầu cử, cân nhắc, thận trọng trong chọn lựa đại biểu. Đồng chí đánh giá cao khi các điểm bầu cử diễn ra an toàn, công tác bảo vệ bầu cử được thực hiện chu đáo, nghiêm túc, đảm bảo an ninh trật tự.
 
Công tác quản lý hòm phiếu, kiểm phiếu được tiến hành nghiêm túc, bảo mật, có sự giám sát của các cơ quan liên quan. Đáng chú ý, tất cả các điểm bầu cử, Ủy ban bầu cử các địa phương đều bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, thưc hiện giãn cách và yêu cầu mọi người thực hiện 5K theo quy định phòng dịch COVID-19.
 
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị, các tổ bầu cử tiếp tục rà soát, cử thành viên sử dụng hòm phiếu phụ đến hộ gia đình có cử tri già yếu, ốm đau không thể đến khu vực bỏ phiếu để cử tri thực hiện quyền bầu cử.
 
Bảo Minh 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.