Multimedia Đọc Báo in

Đảng viên làm dân vận khéo

08:04, 31/05/2021

Trong những năm qua, Chi bộ tổ dân phố (TDP) 6, thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) đã triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.

Qua đó, góp phần xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, người dân gắn bó, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh.

TDP 6 có 355 hộ, 1.642 nhân khẩu gồm 5 dân tộc anh em sinh sống; Chi bộ có 31 đảng viên, phần lớn là cán bộ hưu trí. Thời gian qua, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã tăng cường tuyên truyền vận động người dân đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, hưởng ứng tích cực các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước…; trong đó đảng viên luôn phát huy vai trò nêu gương, đi đầu.

Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình như: Vợ chồng ông Vũ Xuân Trà không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn tích cực tham gia hoạt động xã hội, đã ủng hộ hàng trăm tạ gạo để nấu cơm từ thiện cho các bệnh nhân nghèo; hay ông Nguyễn Văn Công là đảng viên cao tuổi nhưng luôn tiên phong, gương mẫu trong công việc của khu phố, trong lao động sản xuất...

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, các tổ chức đoàn thể trong tổ dân phố đã xây dựng nhiều mô hình thiết thực như: mô hình đường Nguyễn Văn Trỗi “Sáng, xanh, sạch, đẹp” do Chi hội Cựu chiến binh quản lý; Chi hội Nông dân quản lý đường Nguyễn Văn Cừ không để nước thải ra đường...

 

Đảng viên Chi bộ tổ dân phố 6 kiểm tra con đường tổ tự quản.
Đảng viên Chi bộ tổ dân phố 6 kiểm tra con đường tổ tự quản.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chi bộ TDP 6 và ban tự quản đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí cùng với Nhà nước làm đường giao thông, kéo điện sáng với chiều dài gần 1.000 m.

Đặc biệt là thực hiện kế hoạch của Đảng ủy và UBND thị trấn về việc lắp camera giám sát an ninh trên địa bàn, Chi bộ đã ra Nghị quyết giao ban tự quản cùng các đoàn thể đã huy động lắp 14 mắt camera giám sát an ninh với tổng số vốn đầu tư 35 triệu đồng. Từ khi có camera giám sát, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tổ dân phố được đảm bảo hơn.

Các đảng viên Chi bộ Tổ dân phố 6 theo dõi camera giám sát tình hình an ninh trật trên địa bàn.
Các đảng viên Chi bộ Tổ dân phố 6 theo dõi camera giám sát tình hình an ninh trật trên địa bàn.

Ông Lại Hồng Viễn, Bí thư Chi bộ TDP 6 tâm sự: “Nếu cán bộ, đảng viên ở khu dân cư không có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu và sâu sát dân thì không thể vận động được nhân dân. Vì vậy, chi bộ xác định trong triển khai nhiệm vụ phải phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chú ý lắng nghe những tâm tư, tình cảm của người dân, mọi việc phải được nhân dân bàn bạc đi đến đồng thuận; trong xây dựng nghị quyết của chi bộ phải sát với tình hình, tất cả vì lợi ích chính đáng của người dân; trong các hoạt động phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ dân phố với các đoàn thể ở khu dân cư. Hiện nay, trên địa bàn TDP chỉ còn 3 hộ nghèo, 16 hộ cận nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng/năm; có 98% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa”.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.