Multimedia Đọc Báo in

Gửi danh sách ứng cử viên đến người dân

Cách làm sáng tạo ở Ea Kpam

16:26, 21/05/2021

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar) đã có cách làm hay, sáng tạo nhằm vận động người dân đi bầu cử.

Trong cuộc bầu cử lần này, xã Ea Kpam có 5.198 cử tri đi bầu cử tại 8 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 267 cử tri đi bầu lần đầu.

Ngoài niêm yết công khai danh sách các ứng viên tại trụ sở UBND xã và các khu vực bỏ phiếu, xã Ea Kpam đã in thêm các danh sách và gửi trực tiếp đến các hộ dân trên địa bàn xã. Theo đó, mỗi gia đình đều nhận được một bản danh sách các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm: tên, tuổi, nơi công tác, chức vụ của các ứng cử viên, được địa phương phân ra từng cấp để người dân dễ tiếp nhận thông tin…

Ông Hoàng Xuân Việt, Bí thư Đảng ủy xã Ea Kpam cho biết: Việc bà con cử tri đến các khu vực bỏ phiếu mới xem thông tin các ứng cử viên không chỉ mất thời gian mà còn dẫn đến tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Vì vậy, xã quyết định in thêm danh sách người ứng cử để chuyển đến trực tiếp các hộ gia đình, giúp các cử tri thuận tiện tự nghiên cứu danh sách các ứng cử viên tại nhà để đưa ra quyết định; khi đi bỏ phiếu không mất thời gian nghiên cứu, cân nhắc, giúp việc bỏ phiếu được nhanh chóng hơn”.

mm
Ông Nguyễn Xuân (bên phải) đang nghiên cứu danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được xã gửi đến tận nhà.

Thay vì phải đến trực tiếp tại khu vực bỏ phiếu để xem danh sách ứng cử viên thì giờ đây gia đình ông Nguyễn Xuân (ở thôn Tân Lập) có thể chủ động tự nghiên cứu tại nhà. Ông Xuân chia sẻ: “Đối với ứng cử viên ở xã, huyện thì người dân có thể biết được, chứ ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh thì không phải ai cũng tường tận thông tin… Tôi thấy cách làm của xã rất hay, giúp cử tri nghiên cứu kỹ, sâu hơn để có quyết định đúng đắn”.

Năm nay đã 68 tuổi và trải qua 9 lần bầu cử nhưng khi được địa phương đến trao tận tay danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông Nguyễn Tiến Bảng (ở thôn Tân Lập) không khỏi bất ngờ. Theo ông Bảng, đây là cách làm hay và rất sáng tạo cần được duy trì ở những đợt bầu cử tiếp theo, tạo điều kiện cho cử tri nắm được thông tin của các ứng viên một cách thuận lợi nhất để xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ phiếu chọn ra những gương mặt ưu tú, những người thực sự có đức, có tài.

Được biết, không chỉ tại xã Ea Kpam, nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện Cư M’gar cũng đã triển khai cách làm này. Thực tế hiện nay cho thấy, việc nắm rõ danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 không chỉ giúp cử tri tìm hiểu, lựa chọn được những người xứng đáng để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở Trung ương và địa phương mà còn góp phần hạn chế được tình trạng tập trung đông người tại khu vực bỏ phiếu, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trung Dũng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.