Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông sẵn sàng cho ngày bầu cử

09:33, 20/05/2021
Đến thời điểm hiện tại, huyện Krông Bông đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử  đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng quy định.
 
Theo ấn định của Hội đồng bầu cử Quốc gia, huyện Krông Bông thuộc đơn vị bầu cử số 2; ấn định của UBBC tỉnh, thuộc đơn vị bầu cử số 17. UBBC huyện Krông Bông ấn định 11 đơn vị bầu cử HĐND huyện; UBBC cấp xã ấn định 106 đơn vị bầu cử, bầu đại biểu HĐND xã, thị trấn, với 111 tổ bầu cử. Ngay từ những ngày đầu thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền huyện Krông Bông đã xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021.
 
Ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Krông Bông cho biết, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy và chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các bước trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện kịp thời và đúng luật định. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm tiến độ theo đúng hướng dẫn của UBBC tỉnh.
 
Người dân xem danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND xã Khuê Ngọc Điền.
Người dân xem danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND xã Khuê Ngọc Điền.
 
Sau ba bước hiệp thương, ngày 15-4, Ủy ban MTTQ huyện, các xã, thị trấn đã thống nhất danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 59 người; ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn là 555 người, đảm bảo đúng cơ cấu, số lượng. UBBC các cấp đã tổ chức những hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đảm bảo dân chủ, đúng quy trình, đúng luật định.
 
Tính đến hết ngày 14-5, huyện đã tổ chức 53 hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, tập huấn về công tác bầu cử cho cán bộ làm công tác bầu cử được tiến hành nghiêm túc và sâu rộng. Trong ba tháng, hơn 500 lượt cán bộ làm công tác bầu cử đã được tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ bầu cử. Đồng thời, huyện đã tích cực chỉ đạo UBBC các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, phù hợp với từng cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về ngày bầu cử và quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân.
 
 
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 17 tại buổi tiếp xúc cử tri.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Bông. Ảnh: Minh Thuận.
 
Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, UBBC các xã, thị trấn đã tiến hành thực hiện tốt các bước trong quy trình hiệp thương thống nhất về cơ cấu, số lượng, thành phần giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới; tổ chức rà soát danh sách cử tri trên địa bàn đảm bảo mọi cử tri đều được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
 
Ông Hồ Văn Lịch, Chủ tịch UBND xã Khuê Ngọc Điền cho hay, hiện nay xã đã thành lập các tổ chức phụ trách công tác bầu cử tương tự như cấp huyện, đảm bảo đúng thành phần, số lượng và đúng thời gian quy định. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri và cấp thẻ cử tri cũng được tiến hành kịp thời.
 
Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị phục vụ bầu cử cũng được chính quyền và nhân dân trong huyện triển khai thực hiện có hiệu quả. UBBC huyện cũng đã cấp phát con dấu, tài liệu bầu cử; phiếu bầu cử; vật phẩm trang trí... tại các địa điểm bỏ phiếu; đã phát 75.450 thẻ cử tri tới tận tay các cử tri trong huyện đúng thời hạn.
 
Để ngày bầu cử diễn ra được an toàn, chính quyền các cấp đã chủ động nắm chắc tình hình, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh; triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình chung và công tác bầu cử. 
 
Triển khai tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, là trách nhiệm và quyền lợi của toàn dân. Với sự vào cuộc nghiêm túc, khẩn trương và tinh thần trách nhiệm cao của UBBC các cấp, cùng các ban, ngành, đoàn thể, có thể tin rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở Krông Bông sẽ thành công tốt đẹp.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.