Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Pắc: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

12:16, 14/05/2021

Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng được Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp nắm vững, thực hiện đúng đắn, sáng tạo nghị quyết của Đảng.

Là người đứng đầu cấp ủy tham gia lớp học tập nghị quyết do Huyện ủy tổ chức vào ngày 28-4, bà H’Blới Kbuôr, Bí thư Chi bộ buôn Kmrơng, xã Hòa An chia sẻ: Việc tham gia học nghị quyết đã giúp đội ngũ cán bộ cơ sở tiếp cận một cách đầy đủ những nội dung của các văn kiện Đại hội XIII, từ đó ý thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền đến quần chúng nhân dân, sớm đưa những nội dung của nghị quyết vào cuộc sống. Để chuyển tải được tinh thần của nghị quyết đến đông đảo bà con trong buôn, người đứng đầu cấp ủy phải là cầu nối, “thông dịch viên” từ tiếng phổ thông sang tiếng dân tộc Êđê một cách gần gũi, dễ hiểu nhất theo từng chủ đề nhỏ, lồng ghép vào những hoạt động sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể và khu dân cư.

Các đại biểu tham dự Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng do Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức ngày 28-4.
Các đại biểu tham dự Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng do Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức ngày 28-4.

Còn ông Nguyễn Đức Cảnh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 7, thị trấn Phước An cho biết, sau khi được học tập, cấp ủy sẽ tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến tất cả toàn bộ đảng viên trong chi bộ gắn với trách nhiệm nêu gương, tự phê bình và phê bình, thắng thắn đấu tranh với các quan điểm lệch lạc, sai trái theo đúng phương châm “lấy đẹp dẹp xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”...

 

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, cụ thể hóa bằng các kế hoạch, đề án khả thi, bám sát với điều kiện thực tế; tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc triển khai thực hiện để bảo đảm tính hiệu quả, thực thi, sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”.

 

 
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trần Ngọc Liêm, nội dung nghiên cứu, học tập, tuyên truyền do Huyện ủy tổ chức tập trung vào những vấn đề cốt lõi trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng gồm: Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII; Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025; Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng. Tài liệu về các văn kiện Đại hội XIII của Đảng cũng được cấp phát đầy đủ đến các chi bộ cơ sở nên cán bộ, đảng viên có thể dễ dàng tiếp cận, học tập và nghiên cứu toàn bộ nội dung cũng như các vấn đề trọng tâm.

Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến khẳng định: Qua 2 lớp quán triệt, các bí thư chi bộ, trưởng ban tự quản thôn, buôn, tổ dân phố đều nghiêm túc học tập, tiếp thu và mạnh dạn trao đổi ý kiến với báo cáo viên để hiểu sâu, hiểu rõ về các văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Đây là một trong những cơ sở quan trọng, tác động vào nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng còn được lồng ghép với tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội  và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với các kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hướng đến nền nông nghiệp hàng hóa gắn với xây dựng thương hiệu nông sản đặc thù là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế xã hội của huyện giai đoạn 2020-2025. Trong ảnh:  Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến thăm mô hình trồng vải tại xã Ea Kly. Ảnh: Thanh Hường
Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hướng đến nền nông nghiệp hàng hóa gắn với xây dựng thương hiệu nông sản đặc thù là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế xã hội của huyện giai đoạn 2020-2025. Trong ảnh: Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến thăm mô hình trồng vải tại xã Ea Kly. Ảnh: Thanh Hường

Điểm mới trong việc học tập, phổ biến nghị quyết lần này là đội ngũ báo cáo viên ngoài việc nắm tinh thần, nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nội dung được báo cáo phải có sự liên hệ gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương được cụ thể hóa tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV.

Lê Hương – Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.