Multimedia Đọc Báo in

Lời hứa trước Tượng đài Bác Hồ

08:31, 25/05/2021

Ngày được đứng vào hàng ngũ của Đoàn, Đội, được ghi nhận sự nỗ lực trên các lĩnh vực đã trở thành một thời khắc đáng nhớ của nhiều bạn trẻ. Càng thiêng liêng hơn khi thời khắc ấy lại diễn ra trước Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc, nơi gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa của địa phương.

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức hành trình về nguồn, ôn lại truyền thống lịch sử, dâng hoa, hương tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc. Cũng tại nơi đây, 53 đội viên ưu tú của Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai đã vinh dự nhận quyết định kết nạp Đoàn. Em Bùi Văn Huy Nam chia sẻ: “Xúc động, tự hào, đó là cảm xúc chung của em và các bạn khi chính thức trở thành đoàn viên ngay tại một nơi đặc biệt như thế này. Đứng trước tượng đài vị cha già kính yêu của dân tộc, chúng em cảm nhận rõ vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ, tự hứa sẽ tích cực học tập, rèn luyện để xứng đáng là đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; sống có ích cho gia đình, xã hội”.

 

Thành Đoàn Buôn Ma Thuột kết nạp  đoàn viên mới.
Thành Đoàn Buôn Ma Thuột kết nạp đoàn viên mới.

 

Không chỉ riêng Đoàn phường Tân An, hoạt động ý nghĩa này được các tổ chức đoàn trên địa bàn thành phố duy trì thường xuyên từ nhiều năm qua. Chị Vi Thị Kiều Chi, Phó Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột cho biết: “Thông qua những hoạt động như thế này, đoàn viên thanh niên có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn, tìm hiểu thêm về truyền thống lịch sử, từ đó giáo dục đạo đức, lý tưởng sống cho đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh phong trào Đoàn ở cơ sở”.

Không chỉ là nơi lưu lại thời khắc đáng nhớ nhất khi trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khuôn viên Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc còn là nơi các cơ sở đoàn, hội, đội trong tỉnh thường xuyên tổ chức các chương trình, hoạt động lớn. Đơn cử tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần X-2020, thế hệ măng non tỉnh nhà đã báo cáo với Bác kết quả thực hiện phong trào, hoạt động của tổ chức đội. Khắc ghi lời Bác dạy, thiếu nhi trên quê hương Đắk Lắk đã không ngừng nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện, tham gia nhiệt tình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, làm nhiều việc nhỏ, nghĩa lớn, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng chung của nước nhà. Mỗi một phong trào của Đội là một thử thách, là môi trường thuận lợi để đội viên, thiếu nhi rèn luyện, trau dồi kiến thức, tự hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn. Trước Tượng đài Bác, lời hứa của các em về việc sẽ quyết tâm học tập, luyện rèn “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ” càng thêm ý nghĩa.

 

Dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc.
Dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc.

 

Cũng chính tại nơi đây, hàng trăm thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thanh niên sống đẹp, có nhiều đóng góp cho cộng đồng đã được tuyên dương, khen thưởng. Không chỉ kính dâng vòng hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với công lao to lớn của Người, tuổi trẻ toàn tỉnh đã hứa quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, kế thừa truyền thống cách mạng vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước; bằng hành động cụ thể, cống hiến trí tuệ, sức trẻ với tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển; góp sức trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.