Multimedia Đọc Báo in

Tiểu đoàn 303 rộn ràng ngày bầu cử sớm

11:25, 22/05/2021
Là một trong những đơn vị tham gia bầu cử sớm trên địa bàn tỉnh, sáng 22-5, Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử.
 
Tham dự và kiểm tra, giám sát công tác bầu cử có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cùng đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương.
 
Cử tri Tiểu đoàn 303 tham dự khai mạc bầu cử
Cử tri Tiểu đoàn 303 tham dự khai mạc bầu cử
 
“Bầu người tài đức có trí thức, biết thương yêu nhân dân/ Biết lo cho tương lai, lo dựng xây quê hương...”, lời bài hát Tình yêu lá phiếu rộn ràng cất lên trong không khí tưng bừng, vui tươi của khu vực bỏ phiếu số 8. 
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, toàn bộ cử tri của Tiểu đoàn chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn. 
 
Các đại biểu tham dự khai mạc và giám sát bầu cử
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn (bên phải) cùng các đại biểu dự khai mạc và kiểm tra công tác bầu cử
 
Lễ khai mạc diễn ra nhanh chóng, các chiến sĩ hàng lối thẳng tắp, ăn mặc chỉnh tề, di chuyển đến nhà truyền thống – nơi thực hiện các bước trong quy trình bỏ phiếu. 
 
Binh nhì Lê Văn Trình (Trung đội 3, Đại đội 5) hào hứng cho hay, là lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, anh cảm thấy rất vinh dự khi chính tay mình cầm lá phiếu để lựa chọn người xứng đáng. Đọc kỹ danh sách ứng cử viên, anh hy vọng những người được dân tin tưởng, kỳ vọng sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống bà con, đặc biệt là các vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
 
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 303 di chuyển về khu vực bỏ phiếu
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 303 di chuyển về khu vực bỏ phiếu
 
Cùng tâm trạng, Binh nhì Y Túc Siu (Trung đội 16, Đại đội 8) không giấu được niềm vui. Lần đầu tham gia bầu cử, anh vững tin vào các đại biểu được lựa chọn. Anh cho hay, những ngày qua, anh và đồng đội đã được thông tin rất kỹ về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hiểu được tầm quan trọng của lá phiếu, anh dành nhiều thời gian tìm hiểu chương trình hoạt động của từng ứng cử viên để lựa chọn người đủ tài đức, có thể thay mặt nhân dân đưa ra ý kiến tâm huyết, xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển... 
 
Công tác phòng dịch COVID-19 được Tiểu đoàn hết sức chú trọng
Công tác phòng dịch COVID-19 được Tiểu đoàn hết sức chú trọng
 
Cùng với hòm phiếu chính được đặt tại nhà truyền thống của đơn vị, Tiểu đoàn 303 còn tổ chức hòm phiếu phụ nhằm bảo đảm quyền lợi cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Thao trường 559.
 
Các chiến sĩ nhận phiếu bầu cử
Các chiến sĩ nhận phiếu bầu cử

Theo Thiếu tá Phạm Ngọc Sơn, Chính trị viên Tiểu đoàn 303, đơn vị chuẩn bị và tiến hành công tác bầu cử trong giai đoạn tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2021. 

Song song với công tác chuẩn bị bầu cử, Tiểu đoàn thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, xây dựng, kiện toàn các văn kiện tác chiến; tổ chức luyện tập chặt chẽ phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, cứu hộ, cứu nạn; đề cao cảnh giác, kịp thời phát hiện và xử lý tốt các tình huống.
 
Tiểu đoàn chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần đảm bảo an toàn cuộc bầu cử. 
 
Cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu cử
Cử tri bỏ phiếu bầu cử
 
Phát biểu tại điểm bỏ phiếu, Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bày tỏ: “Tiểu đoàn đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị, bảo đảm an toàn, nhất là công tác sẵn sàng chiến đấu và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Nhờ đó, quá trình bầu cử diễn ra nhanh chóng, khoa học, dân chủ, đúng luật. Bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ đối với ngày hội lớn của toàn dân.
 
"Tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303 (tổ bầu cử số 8) được thể hiện rất rõ trong mọi hoạt động của công tác bầu cử. Các cử tri đã thực hiện rất tốt quyền, nghĩa vụ của mình, qua đó phát huy quyền dân chủ, trực tiếp lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn.

 

Bảo Minh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.