Multimedia Đọc Báo in

Nữ bí thư chi bộ gần dân, sát cơ sở

08:10, 20/07/2021

Kinh nghiệm nhiều năm làm công tác phụ nữ và cán bộ dân vận được bà Đinh Thị Hoa (60 tuổi) vận dụng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong vai trò Bí thư Chi bộ tổ dân phố (TDP) 10, phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột), góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. ​​​​

Hơn 10 năm bà Hoa giữ vai trò Bí thư Chi bộ TDP 10 cũng là thời gian diện mạo các khu dân cư trong tổ khang trang, sạch đẹp hơn.

Còn nhớ 5 năm trước, con hẻm 51 đường Võ Thị Sáu thuộc tổ liên gia 2 chỉ là đường đất, mỗi khi mưa xuống đường lầy lội gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Trăn trở trước thực trạng trên, bà Hoa chủ động đề đạt chủ trương bê tông hóa tuyến đường lên cấp trên.

Ngay khi được đồng ý, bà Hoa cùng đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị, TDP 10 đến từng nhà vận động người dân ủng hộ, đóng góp làm đường theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhờ sự đồng thuận cao, chỉ trong thời gian ngắn, 170 hộ dân hẻm 51 đã tự nguyện đóng góp hơn 200 triệu đồng để hoàn thành tuyến đường bê tông dài 1.300 m, với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 10  (TP. Buôn Ma Thuột) Đinh Thị Hoa miệt mài với công việc của tổ dân phố.
Bí thư Chi bộ tổ dân phố 10 (TP. Buôn Ma Thuột) Đinh Thị Hoa miệt mài với công việc của tổ dân phố.

Từ thành công của việc “lấy sức dân để lo cho dân” ở hẻm 51, nhiều tuyến đường ngõ, hẻm của TDP 10 dần được “thay áo mới”, khang trang, sạch sẽ. “Đến nay, 95% đường ngõ, hẻm đã được nhựa hóa, bê tông hóa; lắp 20 trụ điện chiếu sáng, bà con còn đóng góp 1,6 tỷ đồng xây dựng hội trường TDP... Đó là kết quả của sự đồng lòng và tinh thần đoàn kết trong nhân dân”, bà Hoa phấn khởi cho biết.

TDP 10 cũng là điểm sáng của phường Tân Lập trong phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư”, đặc biệt với việc phát triển các hoạt động thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe.

Kết quả này công đầu thuộc về Bí thư Chi bộ Đinh Thị Hoa. Năm 2018, bà Hoa vận động thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thể dục dưỡng sinh với 20 thành viên trong độ tuổi trung niên, thường xuyên tập luyện vào các buổi chiều tại sân hội trường TDP. Không chỉ vậy, CLB còn thường xuyên tham gia thi đấu, giao lưu với các CLB trong và ngoài phường.

Đến nay, TDP 10 có trên 90% hộ đạt gia đình văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,4%; tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo, nhân dân sống chan hòa, đoàn kết. Bản thân bà Hoa là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Với 300 thùng nuôi ong lấy mật, mỗi năm gia đình bà thu từ 5 - 6 tấn mật, cho thu nhập ổn định 200 - 250 triệu đồng.

Người dân TDP 10 (phường Tân Lập) tham gia luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe.
Người dân TDP 10 (phường Tân Lập) tham gia luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bà Hoa chủ động đề xuất cấp ủy thành lập Tổ tuyên truyền phòng, chống COVID-19. Thành viên của tổ là đại diện Ban tự quản, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể TDP thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch; giám sát, hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo y tế; kiểm soát chặt chẽ số người đến, đi trong khu dân cư để nắm bắt cụ thể từng trường hợp, dễ dàng truy vết khi xảy ra dịch bệnh...

Với những nỗ lực, cống hiến trong công tác, bà Hoa vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016 - 2020). Ngoài ra, bà còn được Thành ủy, UBND phường và các ban, ngành của TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận thành tích bằng nhiều hình thức khen thưởng khác. Chi bộ TDP 10 giữ vững danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu" 5 năm liên tục (2016 - 2020), là đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua ở địa phương.


Thùy Linh

 

 


 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.