Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

17:11, 08/07/2021

Chiều 8-7, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phạm Minh Tấn.

6 tháng đầu năm, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về việc thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

432434
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Công tác đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị, xây dựng nông thôn mới, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, phòng chống đại dịch COVID-19 đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tỉnh và các địa phương đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, trở thành đợt sinh hoạt dân chủ, sâu rộng trong nhân dân.

Công tác điều hành của chính quyền các cấp linh hoạt và hiệu quả hơn, quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn và thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

4234
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

MTTQ và các đoàn thể tích cực đổi mới hoạt động, phối hợp tốt với chính quyền giám sát, phản biện, chăm lo sức khỏe, đời sống của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Hầu hết các xã, phường, thị trấn đã tổ chức đối thoại với nhân dân theo định kỳ. Người dân thực hiện giám sát nhiều hơn đối với hoạt động của cán bộ và chính quyền cơ sở.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp 891 lượt công dân khiếu nại, phản ánh về 732 vụ việc; tiếp nhận 1.288 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị…

550
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh H'Kim Hoa Byă phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn yêu cầu: Trong 6 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo QCDC các cấp, các ngành cần tập trung tham mưu cho cấp ủy tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở”; triển khai thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở xã, phường và trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện tốt quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở với công tác cải cách hành chính; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban giám sát đầu tư cộng đồng, công tác hòa giải cơ sở; tổ chức tốt việc đối thoại với nhân dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt là cần phát huy sức mạnh của nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo ra động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh trên địa bàn.

Nguyễn Xuân

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.