Multimedia Đọc Báo in

Nestlé hỗ trợ canh tác nông nghiệp bền vững và phát triển nông thôn Việt Nam

15:51, 09/06/2010
Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 19 về Đông Á diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến ngày 7-6, Nestlé (tập đoàn về dinh dưỡng, thực phẩm hàng đầu thế giới) cam kết ủng hộ việc canh tác nông nghiệp bền vững để bảo đảm phát triển nông thôn và an ninh lương thực ở Việt Nam.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ông Frits van Dijk, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và Trung Đông cho biết : “Việt Nam là nhà sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và là nước cung cấp cà phê quan trọng cho các nhà máy của Nestlé trên khắp thế giới với mức thu mua trên 200.000 tấn/năm. Chúng tôi sẽ cải thiện thêm hoạt động thu mua trực tiếp và cung cấp trợ giúp cho nông dân Việt Nam”.
Theo đánh giá của Nestlé, khu vực Đông Nam Á đã đạt được những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nông nghiệp trong khi phải liên tục đối mặt với những thách thức về nhu cầu lương thực tăng cao đồng thời quỹ đất và nguồn nước bị suy giảm. Theo nguyên tắc nền tảng của Nestle, để tạo ra các giá trị dài hạn cho các cổ đông thì phải đồng thời tạo ra những giá trị cho xã hội nói chung, bao gồm các nông dân cung cấp nguyên liệu, những người lao động, các khách hàng và trên hết là cộng đồng nơi công ty hoạt động kinh doanh. Hàng năm Nestlé chi khoảng 20 tỷ franc Thụy Sĩ để thu mua các loại nông sản như sữa, cà phê và ca cao. Tuy không sở hữu đất nông nghiệp hoặc quản lý những nông trại cung cấp nông sản nhưng Nestlé vẫn tìm kiếm các cơ hội để nâng cao mức sống của nông dân, bảo vệ môi trường và bảo tồn nguồn nước. Tại Việt Nam, hàng trăm nông dân đã nhận được những trợ giúp cụ thể từ Nestlé trong việc bón phân cho cà phê, kỹ thuật tưới nước và thu hoạch nhằm tạo nguồn nguyên liệu chất lượng cao và thúc đẩy phát triển kinh tế. Những chương trình tương tự cũng được áp dụng tại Thái Lan,  Philippine và Trung Quốc, trong đó Nestlé đã thành lập những trung tâm huấn luyện, những trang trại mẫu và những điểm thu mua cà phê. Nestlé hiện cũng cung cấp những trợ giúp kỹ thuật miễn phí và khoảng 50 triệu USD cho chương trình tín dụng siêu nhỏ cho khoảng 550.000 nông dân tại các nước đang phát triển.

Được biết, Nestlé Vietnam đã xây dựng một chương trình hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương và trở thành nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam với 25% tổng sản lượng hàng năm, để sử dụng cho sản xuất trong nước và xuất khẩu; phối hợp với các nhà khoa học và chính quyền địa phương tại các tỉnh Daklak, Lâm Đồng và Đồng Nai để xây dựng các trang trại mẫu, cung cấp những giống mới có năng suất cao và gửi một số nhà khoa học Việt Nam đi đào tạo tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Tours, Cộng hoà Pháp

H.H ( Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.