Multimedia Đọc Báo in

Hàng hóa xuất khẩu chưa có chứng từ thanh toán được hoàn 90% thuế GTGT

14:40, 16/07/2010
Từ 14-8-2010, hàng hóa xuất khẩu (XK) chưa có chứng từ thanh toán được hoàn 90% thuế GTGT đầu vào.
Đó là nội dung Thông tư số 94 Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn thực hiện hoàn thuế GTGT đối với hàng hóa XK. Theo đó, DN có hàng hóa XK, đang trong thời gian chưa được phía nước ngoài thanh toán, được tạm hoàn thuế GTGT bằng 90% số thuế GTGT đầu vào .
Các trường hợp sau không được áp dụng tạm hoàn thuế nêu trên mà phải kiểm tra trước khi hoàn thuế: Theo quy định của điều ước quốc tế mà VN là thành viên quy định phải kiểm tra trước khi hoàn thuế; Người nộp thuế hoàn thuế lần đầu, trừ doanh nghiệp sản xuất, gia công hàng XK có cơ sở sản xuất tại địa phương nơi hoàn thuế được tạm hoàn thuế GTGT; Người nộp thuế đã trốn thuế trong thời hạn 2 năm trở về trước; DN sáp nhập, hợp nhất, chia tách, giải thể, phá sản, chuyển đổi hình thức sở hữu, chấm dứt hoạt động ; giao, bán, khoán, cho thuê DN Nhà nước, khi thực hiện quyết toán có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết hoặc có số thuế GTGT nộp thừa; Hết thời hạn giải trình mà người nộp thuế không giải trình, bổ sung hồ sơ hoàn thuế theo yêu cầu của cơ quan thuế.
Các hồ sơ hoàn thuế GTGT chưa có chứng từ thanh toán đã gửi cơ quan thuế trước ngày 14-8-2010, nếu cơ quan thuế xem xét giải quyết sau 14-8-2010 thì thực hiện theo quy định của Thông tư này.
Theo DĐDN

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.