Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar:

Phát triển mạnh mô hình kinh tế trang trại

18:19, 28/03/2011

Trên địa bàn huyện Cư M’gar, hiện có 256 trang trại (TT), trong đó có 209 TT cây lâu năm, 31 TT cây hằng năm, 12 TT chăn nuôi, 3 TT tổng hợp và 1 TT thủy sản với tổng diện tích đất sử dụng hơn 2.000 ha. Đến thời điểm này, đã có 55 TT được cấp giấy chứng nhận kinh tế TT, chủ yếu là TT trồng cây lâu năm. Theo đó, bình quân số lao động của mỗi TT khoảng 6 người, như vậy đã tạo việc làm cho hơn 1.200 lao động tại chỗ, góp phần xoá đói giảm nghèo cho một số người dân tại địa phương.

Mô hình trang trại nuôi heo của gia đình anh Phạm Hưng Bảy ở xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar.

Mô hình kinh tế trang trại là một bước phát triển trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn. Trang trại là hình thức tổ chức thích hợp để khai thác các loại đất; huy động mọi nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư; phát huy thế mạnh của người nông dân, sử dụng nguồn lao động dư thừa trong nông thôn để sản xuất ra nhiều nông sản hàng hóa cung cấp cho xã hội.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.