Multimedia Đọc Báo in

Những tín hiệu vui về cung ứng điện 3 tháng còn lại của mùa khô

10:15, 10/04/2011
   . Không tiết giảm điện trong tháng 4

Theo thông tin từ ngành Điện, kế hoạch sản xuất cung ứng điện từ tháng 4 đến tháng  6, dự kiến được cải thiện đáng kể so với dự báo từ đầu năm 2011 do có một số thuận lợi.

Đó là tăng trưởng phụ tải điện từ tháng 4 đến tháng 6 thấp hơn so với dự báo do thời tiết tiếp tục mát ở miền Bắc, bắt đầu có mưa chuyển mùa ở miền Nam; lưu lượng nước về hồ thuỷ điện khả quan hơn dự kiến, theo đó, sản lượng điện phát của các nhà máy thuỷ điện được dự báo sẽ tăng thêm khoảng 700 triệu kWh so với kế hoạch đầu năm được duyệt.

Bên cạnh đó, sự cố các tổ máy phát điện lớn trong thời gian qua đã được khắc phục xong trong cuối tháng 3 như: Sự cố tại nhà máy nhiệt điện BOT Phú Mỹ 3, Ô Môn 1, Quảng Ninh, Cẩm Phả; nhập khẩu điện từ Trung Quốc dự kiến tăng thêm khoảng 100 triệu kWh/tháng kể từ tháng 4.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Dựa trên những diễn biến mới này, Cục Điều tiết điện lực đã tính toán, kiểm tra, báo cáo Bộ Công Thương thống nhất với kế hoạch cung ứng điện cho 3 tháng mùa khô còn lại trong năm của EVN. Theo đó, về cơ bản có khả năng bảo đảm cung ứng điện cho các tháng 4 đến tháng 6, nếu như không có các diễn biến quá bất thường xảy ra như sự cố các nhà máy điện hoặc nhu cầu điện lại tăng cao đột biến.

Ngày 4-4, Bộ Công Thương đã ban hành Công văn số 2940/BCT-ĐTĐL chỉ đạo EVN không tiến hành điều hòa, tiết giảm điện trong tháng 4; trước ngày 25-4, EVN cập nhật diễn biến thủy văn, tình hình nguồn điện, tăng trưởng như cầu điện thực tế để tính toán điểu chỉnh kế hoạch cung cấp điện cho tháng 5 và 6.

Được biết trong 3 tháng đầu năm, EVN đã huy động tối đa các nguồn điện trong hệ thống. Tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống trong 3 tháng đạt 24,84 tỷ kWh, tăng 10,2% so với cùng kỳ. Tình hình cung cấp điện một nửa mùa khô được đánh giá là khá ổn định, đáp ứng về cơ bản nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

Đ.T

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.