Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Đoàn làm kinh tế giỏi

08:28, 03/04/2012

Học xong phổ thông, năm 2003, anh Hà Văn Thực, xã Tân Lập (trước đây là xã Ea Đê, huyện Krông Buk) nhập ngũ, trở thành Tiểu đội trưởng, Trung đội trinh sát, Trường Sĩ quan Đặc công 198. Niềm đam mê hoạt động phong trào đến với anh Thực trong những năm quân ngũ.

Vườn cà phê của gia đình anh Thực.

Năm 2006, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Thực trở về địa phương, hăng hái tham gia các hoạt động Đoàn ở xã Tân Lập. Là người nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào địa phương, anh được tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi đoàn thôn 3, xã Ea Đê. Năm 2009, sau khi tách xã Ea Đê thành lập xã Tân Lập, anh lại được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã Tân Lập. Anh Thực chia sẻ: “Làm công tác Đoàn, mình được nhiều cái thuận lợi lắm, được tham gia các lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ, các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, phát triển kinh tế do Đoàn, Hội tổ chức. Từ đó, thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Những kiến thức tích lũy được mình áp dụng đầu tư cho gia đình đồng thời hướng dẫn cho các hộ thanh niên có nhu cầu phát triển kinh tế”. Hiện tại gia đình anh Thực có 1 ha cà phê, bên cạnh đó anh còn chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau sạch tăng thêm thu nhập cho gia đình. Bằng nghị lực vươn lên từ hai bàn tay trắng, hiện nay gia đình anh Thực có nhà xây kiên cố, kinh tế ổn định, là một điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Xã Tân Lập có hơn 960 đoàn viên, thanh niên; tuy nhiên đa phần thanh niên hiện đi làm ăn xa, số lượng thanh niên bám trụ tại địa phương phát triển kinh tế chỉ còn khoảng 30%. Vì vậy, làm thế nào để tập hợp thanh niên, giúp họ gắn bó, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ngay tại địa phương là một trong những mối quan tâm của anh Thực. Cách làm của anh là nắm bắt điều kiện thực tế địa phương, lồng ghép các hoạt động hướng nghiệp, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là cây cà phê, hồ tiêu và chăn nuôi… trong các phong trào nhằm vận động thanh niên đến với tổ chức Đoàn. Mô hình kinh tế của gia đình anh Thực cũng là một trong những địa điểm để nhiều thanh niên địa phương đến tham quan, học hỏi làm theo. Ông Trần Văn Lương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Lập đánh giá: “Trong Năm Thanh niên 2011, từ sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn thanh niên đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn, đặc biệt công tác hướng nghiệp, chuyển giao mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên tỏ ra rất hiệu quả, từng bước tạo nên những chuyển biến tích cực trong hoạt động của Đoàn, trong đó có sự góp sức không nhỏ của anh Hà Văn Thực”.

K.Y 


Ý kiến bạn đọc