Multimedia Đọc Báo in

Sẽ có Nghị quyết riêng về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

09:52, 06/05/2012

 

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra trong hai ngày 3 và 4-5, sau khi phân tích thực trạng, nguyên nhân khó khăn của doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Chính phủ sẽ sớm ban hành Nghị quyết riêng, trong đó tập trung vào các gói giải pháp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp phát triển.

Theo đó, sẽ áp dụng linh hoạt các chính sách, biện pháp thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như giãn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng... Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp khơi thông tiêu thụ hàng tồn kho, gắn với đầu tư chiều sâu tái cơ cấu doanh nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, giảm hàng tồn kho thông qua các chương trình như khuyến khích tiêu dùng, đưa hàng về nông thôn, giải ngân nhanh vốn phát triển cơ sở hạ tầng, chương trình nhà ở xã hội...

Bên cạnh đó, sẽ tăng ngân sách cho hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, công nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hỗ trợ tín dụng cho sản xuất, chế biến nông sản, thủy sản xuất khẩu.

Nguồn VOV, chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.