Multimedia Đọc Báo in

Số doanh nghiệp thu hẹp, ngừng và chấm dứt hoạt động ngày càng tăng

09:29, 06/05/2012

 

Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình tại Kỳ họp thường kỳ Chính phủ tháng 4 cho biết, 4 tháng đầu năm nay, cả nước có gần 18.000 doanh nghiệp giải thể hoặc dừng hoạt động.

Số doanh nghiệp giải thể hoặc dừng sản xuất trong 4 tháng qua tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số doanh nghiệp không còn hoạt động chiếm gần 30%. Như vậy, cả nước hiện chỉ còn trên 463.800 doanh nghiệp đang hoạt động, chiếm tỷ lệ hơn 70% số doanh nghiệp.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vấn đề đáng lo ngại hiện nay là số doanh nghiệp thành lập mới liên tục giảm, trong khi đó số lượng doanh nghiệp thu hẹp, ngừng và chấm dứt hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng tăng.

a
Doanh nghiệp đang gặp khó khăn lớn về vốn

 

Báo cáo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tình hình doanh nghiệp gửi Thủ tướng Chính Phủ cũng cho thấy tình hình chung hiện nay của các doanh nghiệp là rất khó khăn. Cụ thể vẫn có khoảng 50% doanh nghiệp đang vay vốn với mức lãi suất trên 18%, trong khi mức lãi suất vay mà đa số (khoảng 75% số doanh nghiệp) có thể chịu đựng được là 15%.

Chính vì vậy, theo VCCI, cần tiếp tục lộ trình giảm lãi suất một cách tích cực để giảm chi phí vốn cho doanh nghiệp.

Đ.T (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.